CafeLand - Theo một báo cáo mới của nhà tư vấn bất động sản toàn cầu CBRE, phòng thay đồ công nghệ cao, xử lý hàng hóa trả lại tại chỗ,... là một vài tính năng và chức năng mà các nhà bán lẻ hàng đầu đang áp dụng để kết hợp giữa việc mua sắm tại cửa hàng và thực hiện thương mại điện tử trong cùng một không gian.

Mặc dù những đổi mới và xu hướng này đã được nói đến từ lâu trong lĩnh vực bán lẻ, nhưng sự bùng phát của đại dịch Covid-19 vô tình khiến việc áp dụng các xu hướng này trở nên cấp thiết hơn.

Mức tăng trưởng doanh số hàng năm của lĩnh vực bán hàng trực tuyến trên toàn cầu đạt 15,9% kể từ năm 2010, trong khi con số tương tự trong cùng kỳ đối với ngành bán lẻ truyền thống là 3,1%. Đại dịch Covid-19 vô tình trở thành động lực phát triển đối với ngành thương mại điện tử.

"Các cửa hàng truyền thống sẽ vẫn quan trọng đối với các nhà bán lẻ vì mục đích xây dựng thương hiệu và tương tác với khách hàng thân thiết, nhưng mục đích chung của họ giờ đây sẽ là xây dựng các kênh bán hàng trực tuyến. Người tiêu dùng sẽ sử dụng kết hợp giữa các loại hình bán hàng kể trên", John Morris, người đứng đầu phân khúc Bán lẻ và Logistics của CBRE cho biết.

"Đây sẽ là cơ hội để kiểm soát chi phí, vì việc vận chuyển cho các đơn đặt hàng trực tuyến có thể làm mất đi lợi nhuận nếu chuỗi cung ứng của nhà bán lẻ không hiệu quả. Để cải thiện điều này, các chủ cửa hàng sẽ mở rộng những chi nhánh phân phối cũng như thuê thêm kho bãi".

Bán lẻ

Với mục tiêu là thu hút người tiêu dùng trên nhiều kênh khác nhau, sự thay đổi đối với các cửa hàng truyền thống có thể kể đến như mở thêm không gian dành cho xe bán tải lề đường; áp dụng các chức năng thanh toán điện tử tại các cửa hàng; xây dựng phòng thử đồ công nghệ cao với gương thông minh, cho phép người mua sắm thử quần áo và phụ kiện hay xây dựng phòng chờ đa năng cho phép khách hàng nghỉ ngơi khi đi mua sắm.

Công nghiệp

Các kho bãi cũng cần áp dụng một số thay đổi để kiểm soát lượng hàng tồn kho, cũng như trả hàng. Đây được gọi là "back-of-the-house", một vài ví dụ cho sự thay đổi có thể đề cập đến như lắp đặt một hệ thống giá đỡ nhà kho sẽ giúp phân tách các đơn đặt hàng trực tuyến dễ dàng hơn; tối ưu hóa các trung tâm phân phối và kho bãi hoặc liên kết chặt chẽ với các nhà bán hàng trực tuyến.

"Để sự thay đổi và kết hợp này hiệu quả, tất cả mọi người cần tiếp cận bất động sản với những tư duy và thái độ khác. Đối với một số nhà bán lẻ, điều đó có nghĩa là họ sẽ chỉ mở các cửa hàng truyền thống tại những thị trường quan trọng, trong khi đó đẩy mạnh việc phát triển thương mại điện tử. Ngoài ra, cũng có thể xây dựng các cửa hàng nhỏ ở những vùng xa nhằm mở rộng và thâm nhập thị trường. Vì lẽ đó, giá thuê mặt bằng và kho bãi cũng sẽ thay đổi để phù hợp", Melina Cordero, Giám đốc điều hành vốn bán lẻ của CBRE cho biết.

Anh Nguyễn (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.