CafeLand - Theo báo cáo của công ty bất động sản Savills, bất động sản hậu cần, nhà chung cư và văn phòng trung tâm tại châu Á Thái Bình Dương sẽ rất hấp dẫn trong năm 2021 khi dần phục hồi sau đại dịch và tâm lý các nhà đầu tư trở nên tự tin hơn.

Báo cáo Triển vọng năm 2021 của Savills IM có tiêu đề “Xây dựng khả năng phục hồi trong danh mục đầu tư bất động sản toàn cầu” dự báo thị trường văn phòng không có sự tan rã bất chấp việc các công ty tăng cường làm việc từ xa.

Alex Jeffrey, Giám đốc điều hành toàn cầu của Savills IM, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các nhà đầu tư bất động sản tự tin về năm 2021. Những thông báo tích cực gần đây về sự sẵn sàng của vắc-xin sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi của thị trường, thúc đẩy tâm lý đầu tư và thu hút các khoản đầu tư xuyên biên giới quay trở lại khi ngày càng có nhiều quốc gia ở châu Á - Thái Bình Dương mở cửa đất nước”.

“Đại dịch rõ ràng đã gây ra nhiều xáo trộn trong nền kinh tế và thị trường bất động sản thương mại. Tuy nhiên, để tìm kiếm cơ hội mới, các nhà đầu tư nên nắm bắt các xu hướng ngày càng tăng tốc nhờ Covid-19”, ông nói thêm.

Bất động sản hậu cần

Tâm lý nhà đầu tư được dự báo là tích cực trong lĩnh vực hậu cần khi lĩnh vực này được hỗ trợ bởi các yếu tố nền tảng mạnh mẽ như thương mại điện tử tăng trưởng liên tục và tỷ lệ mặt bằng trống thấp. Các lựa chọn đầu tưu chính của Savills IM cho lĩnh vực này là các bất động sản hậu phức hợp bao gồm kho lạnh tại các thị trường chưa phát triển hiện đại trong bối cảnh giá đất tăng, cùng các các trung tâm phân phối và vận chuyển cuối từ nhà bán lẻ đến người tiêu dùng.

Nhà ở chung cư

Đầu tư vào bất động sản phục vụ nhu cầu đa gia đình đã trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là đối với các tổ chức đầu tư. Nhật Bản hiện được đánh giá là thị trường mang lại cơ hội đầu tư lớn nhất tại châu Á - Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, Savills IM cũng đánh giá cao các bất động sản cao cấp và mang lại doanh thu ổn định.

Văn phòng trung tâm

Savills IM tin rằng những bất động sản có vị trí dễ tiếp cận, hiệu quả và cung cấp tiện nghi tốt tại các khu vực có phương tiện giao thông thuận lợi sẽ thành công trong dài hạn. Đặc biệt, những văn phòng ở khu vực quận tài chính trung tâm hứa hẹn sẽ mang lại cho khách thuê cơ hội hợp tác trực tiếp để chuyển giao kiến ​​thức, năng suất, học hỏi và tư vấn cũng như khả năng sáng tạo cao hơn. Savills IM cũng nhấn mạnh các lựa chọn đầu tư là các bất động sản Hạng B hoặc nằm ven rìa các khu vực trung tâm ở Seoul và Singapore, hoặc các văn phòng ở những thành phố trực thuộc tỉnh của Nhật Bản khi ngày càng có nhiều khách thuê quan tâm đến giá cả và chi phí.

Lam Vy (Asia Property Awards)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.