CafeLand - Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP.HCM vừa ra quyết định truy nã bị can Nguyễn Hùng Nghiêm (Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Được biết, ông Nghiêm bị truy nã vì liên quan đến vụ việc bán một căn hộ cho nhiều người tại dự án Chung cư Gia Phú (đường Lê Văn Chí, quận Thủ Đức) do Công ty TNHH Địa ốc Giá Phú làm chủ đầu tư.

Theo đó, bất cứ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay ông Nghiêm đến công an, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) hoặc UBND gần nhất.

Sau khi bắt được hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan CSĐT- Công an TPHCM (PC02, Đội 8), số 459 Trần Hưng Đạo - Phường Cầu Kho, quận 1- TPHCM.

Chung cư Gia Phú tọa lạc tại số 68 -72 Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Dự án do Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú làm chủ đầu tư, bao gồm 2 khối nhà cao 18 tầng, trong đó có 1 tầng hầm, 2 tầng làm trung tâm thương mại và 15 tầng làm chung cư với 199 căn hộ.

Từ năm 2012 – 2013, đã có hàng trăm khách hàng đóng tiền, nhiều trường hợp đã đóng 100% giá trị hợp đồng để mua căn hộ tại dự án này. Tuy nhiên, đến hẹn chủ đầu tư không bàn giao nhà, khách hàng phát hiện chủ đầu tư bán một căn hộ cùng lúc cho nhiều người.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã có thông báo về việc chọn tổ chức đấu giá tài sản chung cư Gia Phú với giá khởi điểm là 112,148 tỉ đồng - thấp hơn một nửa so với tổng dư nợ.

Theo BIDV, tổng dư nợ của Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú tính đến thời điểm ngày 30/4/2018 là hơn 232,616 tỉ đồng. Trong đó, gần 89 tỉ đồng nợ gốc và hơn 143 tỉ đồng là lãi.

Hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án đã nhiều năm liền truy tìm chủ đầu tư và kêu cứu cơ quan chức năng song những nỗ lực của họ vẫn chưa có hồi kết.

  • Chung cư Gia Phú bị ngân hàng đấu giá, khách hàng kêu cứu

    Chung cư Gia Phú bị ngân hàng đấu giá, khách hàng kêu cứu

    CafeLand – Sáng 27/6, hàng chục khách hàng mua nhà tại chung cư Gia Phú (số 68 – 72 Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức) đã tập trung trước công trường dự án để phản đối chủ đầu tư cũng như bày tỏ lo lắng trước thông tin dự án vừa bị ngân hàng BIDV bán đấu giá.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.