Ảnh minh hoạ
Theo Quyết định số 766/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thái Bình, liên danh đứng đầu bởi Geleximco đã trúng thầu thực hiện dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT.
Cùng góp mặt trong liên danh còn có Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex), CTCP Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành, CTCP Thương mại và Xây dựng Nam Sơn và CTCP Đầu tư và Xây dựng Hạ tầng Hoàng Cầu.
Tuyến cao tốc dài khoảng 60,9km, trong đó 27,6km đi qua địa phận tỉnh Nam Định và 33,3km qua Thái Bình. Điểm đầu tuyến tại Km19 300 (thuộc xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định), điểm cuối tại Km80 200 (giao với Quốc lộ 37 mới và đường ven biển, xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình). Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc với 4 làn xe hoàn chỉnh, nền đường rộng 24,5m, tốc độ thiết kế 120km/h, hứa hẹn trở thành tuyến huyết mạch mới của vùng ven biển Bắc Bộ.
Điểm nhấn của dự án không chỉ nằm ở quy mô mà còn ở những hạng mục kỹ thuật đặc biệt: 23 cầu chính, trong đó có cầu vượt sông Hồng dài tới 1.115m, cùng với hệ thống quản lý giao thông thông minh, 4 cầu vượt ngang, 4 nút giao và hai trạm dừng nghỉ tại Nam Định và Thái Bình. Tổng diện tích đất sử dụng là hơn 538ha, chủ yếu là đất nông nghiệp, đất ở chỉ chiếm khoảng 9ha. Trong cơ cấu vốn, nhà nước hỗ trợ hơn 9.300 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng và xây dựng, phần còn lại – hơn 10.400 tỷ đồng – do liên danh nhà đầu tư thu xếp.
Tuyến đường dự kiến khởi công trong năm 2025, cơ bản hoàn thành vào năm 2027 và đưa vào khai thác từ năm 2028, với thời gian thu phí hoàn vốn tối đa là 25 năm 4 tháng. Khi đi vào hoạt động, tuyến sẽ kết nối hiệu quả với nhiều trục giao thông lớn như cao tốc Bắc – Nam, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Quốc lộ 10, 21, 37 mới, đồng thời gắn kết các tuyến phát triển kinh tế như Nam Định – Lạc Quần, Thái Bình – Cồn Vành.
Không chỉ đóng vai trò là đòn bẩy hạ tầng, tuyến cao tốc còn là cú hích chiến lược giúp mở rộng không gian phát triển đô thị, công nghiệp và logistics cho khu vực Nam đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ.
-
5 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư chuẩn bị thu phí
Bộ Xây dựng vừa phê duyệt đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc, đồng ý thu phí 5 cao tốc do Nhà nước đầu tư.
-
Trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị dịp nghỉ lễ
Để đảm bảo tiến độ đề ra, các nhà thầu của dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ qua tỉnh Quảng Trị huy động phương tiện, nhân lực thi công "3 ca, 4 kíp" xuyên nghỉ lễ.
-
Khởi công tuyến cao tốc hơn 6.860 tỷ đồng qua Ninh Bình - Hải Phòng
Sáng 30/4, tỉnh Ninh Bình đã chính thức khởi công tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, công trình hạ tầng chiến lược có tổng mức đầu tư hơn 6.860 tỷ đồng.


-
Hồ sơ công ty con của Tập đoàn Đất Xanh chiếm “ngôi đầu" nợ thuế
Là chủ đầu tư loạt dự án bất động sản nổi bật của Tập đoàn Đất Xanh, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An nay lại “nổi” hơn khi bị xướng tên đứng đầu bảng nợ thuế…...
-
IDICO chi gần 5.000 tỷ đồng đầu tư khu Công nghiệp tại Ninh Bình
Một trong những “mảnh ghép” lớn nhất trong chiến lược mở rộng của IDICO vừa chính thức lộ diện: Khu công nghiệp Phú Long, tọa lạc trên trục đại lộ Đông Tây Ninh Bình, có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng và quy mô hơn 400 ha. Đây từng là vùng đất nôn...
-
Hà Nội "chốt" quy trình lập và mở rộng khu công nghệ cao, kỳ vọng hút đầu tư công nghệ
Tại kỳ họp thứ 22 vừa diễn ra, HĐND TP. Hà Nội đã chính thức thông qua Nghị quyết quy định trình tự, thủ tục thành lập, điều chỉnh, mở rộng ranh giới khu công nghệ cao và phân định rõ thẩm quyền của Ban Quản lý Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp Th...