Theo báo cáo từ Attom Data Solutions, trong sáu tháng đầu năm 2020, số lượng hồ sơ nhà ở bị thu hồi tại Mỹ đạt mức thấp nhất mọi thời đại với số lượng cụ thể là 165.530 loại hồ sơ khác nhau.

Đây là mức thấp chưa từng có trong lịch sử phát triển của nước Mỹ, con số này đã giảm 44% cùng thời điểm một năm trước và giảm 54% so với cùng kỳ hai năm trước.

“Số lượng nhà ở bị thu hồi trên thị trường tiếp tục giảm xuống do sự những ảnh hưởng từ virus corona và các chính sách giãn cách xã hội khiến nền kinh tế gặp nhiều khó khăn”, ông Ohan Antebian, giám đốc bộ phân kinh doanh khách hàng của Attom cho biết.

“Việc xuất hiện sự sụt giảm nhanh chóng trong năm ngoái là do thị trường nhà đất và nền kinh tế đang tăng trưởng tốt. Hiện tại, số lượng hồ sơ nhà ở bị thu hồi đã giảm xuống mức thấp nhất trong 15 năm qua do chính phủ liên bang đã cấm những công ty cho vay thế chấp đòi nợ với hầu hết các khoản vay quá hạn cho đến ít nhất là cuối tháng 8 năm 2020 để giúp mọi người vượt qua đại dịch”, ông Ohan nói thêm.

Cứ 824 căn nhà thì sẽ có một căn bị thu hồi ở trên toàn lãnh thổ nước Mỹ, tương đương với tỷ lệ 0,12% trong 6 tháng đầu năm 2020. Những bang có tỷ lệ thu hồi nhà ở cao nhất bao gồm Delwar (0,28%), New Jersey (0,25%), Illinois (0,24%), Maryland (0,21%) và Connecticut (0,18%).

Trong khi đó, một số tiểu bang tiểu bang lại có số lượng nhà ở bị thu hồi giảm đáng kể, trong đó nổi bật bao gồm Florida (giảm 63%), New Jersey (giảm 43%), Illinois (giảm 37%), Georgia (giảm 33%) và California (giảm 29%).

Việc thu hồi của ngân hàng cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2005 sau những quy định được chính phủ Mỹ ban hành nhằm giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong đợt đại dịch Covid-19. Số lượng tài sản được các ngân hàng tại Mỹ thu hồi ước tính trên 37.917 căn trong nửa năm 2020. Con số giảm 44% so với năm cùng kỳ năm trước. Các bang có mức giảm lớn nhất bao gồm Mississippi (giảm 76%), Nam Dakota (giảm 65%), Kansas (giảm 64%), Idaho (giảm 64%) và Nevada (giảm 61%). Nebraska là tiểu bang duy nhất có sự gia tăng với mức tăng 76% so với 6 tháng đầu năm 2019.

Nếu chính phủ tiếp tục duy trì các sắc lệnh nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và tỷ lệ thất nghiệp cao, nhiều khả năng số lượng nhà ở bị thu hồi sẽ còn tiếp tục giảm. Theo các chuyên gia, cuối tháng 8 có thể là thời điểm mà các sắc lệnh sẽ được thay đổi.

“Khối lượng mua các tài sản cũ gần như sẽ được tăng đáng kể sau khi lệnh các sắc lệnh của chính phủ được dỡ bỏ. Hàng triệu người Mỹ đã tạm hoãn việc thanh toán các khoản thế chấp hàng tháng vì thất nghiệp làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn kinh tế của họ. Hiện tại, nền kinh tế đang gặp khủng hoảng và số lượng nhà bị thu hồi đã phản ánh điều đó”, ông Ohan phát biểu.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (Inman)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.