Các thương nhân Trung Quốc, người trong công ty và các nhà đầu tư nước ngoài đều đang chạy trốn khỏi thị trường chứng khoán nước này.

Tâm lý hoảng loạn đang nhanh chóng lan truyền, sau khi quan hệ ngoại giao Trung-Mỹ đang gặp những mối đe dọa lớn nhất trong trong nhiều năm.

Các thương nhân có trụ sở bên ngoài Trung Quốc đại lục đã bán hơn 2,3 tỷ USD cổ phiếu Trung Quốc vào thứ Sáu 24-7, lớn nhất từ trước đến nay, thông qua các liên kết giao dịch Hồng Kông. Một số cổ đông đang kiểm soát cổ phiếu công nghệ Trung Quốc đang tìm cách “thoát” ngay khi có thể.

Chỉ số CSI 300 giảm 4,4% khi đóng cửa, trong khi Chỉ số ChiNext giảm 6,1%, mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 2.

Mất mát tăng tốc vào buổi chiều sau khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết họ đã ra lệnh cho Hoa Kỳ đóng cửa lãnh sự quán ở thành phố phía tây nam Thành Đô. Chính quyền Trump đầu tuần này đã ra lệnh đóng cửa một lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston.

Sự leo thang căng thẳng diễn ra vào thời điểm đặc biệt không ổn định đối với các cổ phiếu của Trung Quốc, với việc chính phủ thực hiện các bước để quản lý một sự điên cuồng do nợ đã đẩy cổ phiếu lên mức cao nhất kể từ năm 2015. Các nhà giao dịch đã đẩy đòn bẩy lên mức cao gần năm năm.

“Lo lắng về quan hệ Trung Quốc-Hoa Kỳ sẽ thống trị thị trường”, Raymond Chen, một nhà quản lý danh mục đầu tư của Keywise Capital Management (HK) Ltd, cho biết. “Mọi người sẽ theo dõi chặt chẽ cách Hoa Kỳ phản ứng với việc đóng cửa lãnh sự quán Thành Đô. Tôi dự báo sẽ có nhiều hoảng loạn trong thời gian tới”.

Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm 0,28% xuống còn 7,0238 so với đồng bạc xanh, yếu nhất kể từ ngày 8 tháng 7, trái phiếu chính phủ của Trung Quốc đã gia tăng lãi suất, với các hợp đồng tương lai trên kỳ hạn 10 năm tăng 0,36% lên mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 7; nợ đến hạn trong một thập kỷ giảm 5 điểm cơ bản xuống 2,86%, mức thấp nhất kể từ ngày 1/7.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã bán 16,4 tỷ nhân dân tệ chứng khoán Trung Quốc hôm thứ Sáu, mức cao nhất kể từ khi kỷ lục 17,4 tỷ nhân dân tệ bị bán phá giá vào ngày 14 tháng 7. Giá trị giao dịch tăng lên 1,3 nghìn tỷ nhân dân tệ, phiên thứ 17 vượt mốc 1 nghìn tỷ nhân dân tệ.

  • Hàn Quốc suy thoái kinh tế lần đầu tiên sau 17 năm

    Hàn Quốc suy thoái kinh tế lần đầu tiên sau 17 năm

    CafeLand - Hàn Quốc đang bước vào giai đoạn suy thoái kinh tế lần đầu tiên sau 17 năm, khi xuất khẩu bị sụt giảm sâu do đại dịch Covid-19. GDP đã giảm 3,3% trong quý 2, trong khi các nhà kinh tế vẫn nhìn thấy khả năng phục hồi.

Vinh Trang (ĐTTCO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.