Trong nửa đầu năm 2020, giá nhà trung bình tại Mỹ đã tăng 6,3%, theo dữ liệu từ chỉ số giá nhà (HPI) của công ty bất động sản Radian.

Từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 6 năm 2020, HPI của công ty Radian đã tăng 8,1% so với giai đoạn trước đó. Sự gia tăng này báo hiệu về xu hướng giá nhà ở sẽ tăng lên so với mức lợi nhuận hàng năm.

Theo dữ liệu của Radian, tất cả 20 khu vực có đường tàu điện ngầm lớn nhất ở Mỹ đều ghi nhận mức tăng giá mạnh trong quý 2 và nửa đầu năm 2020.

Steve Gaenzler, phó chủ tịch của Radian cho biết: “Trong khi có sự thay đổi cục bộ về giá nhà trong khoảng thời gian đại dịch bùng phát, giá cả nói chung vẫn khá ổn định. Sau khi lợi nhuận trên khắp nước Mỹ chững lại vào tháng 5 vừa qua, nó đã có sự tăng trở lại trong tháng 6, đánh dấu nửa đầu năm 2020 đầy biến động”.

Trong tuần cuối cùng của tháng 6, số lượng giao dịch bất động sản bị hoãn lại cao hơn so với cùng kỳ năm 2019. Cũng trong tháng 6, giá nhà trung bình ở Mỹ rơi vào mức 256.740 USD, tăng 6,6%.

Trong khi đó, giá trung bình ước tính cho phân khúc nhà ở của một hộ gia đình và chung cư đã tăng từ 254,826 USD trong tháng 5 lên 256,740 USD trong tháng 6.

Vùng Đông Bắc là nơi ghi nhận tốc độ tăng giá chậm nhất trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, New Hampshire và Maine đã chứng kiến ​​đà tăng giá nhà mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm.

Ngược lại, các thành phố ở phía nam lại cho thấy mức thay đổi giá tương đối khác nhau. Giá nhà tại Louisiana được báo cáo là không thay đổi kể từ đầu năm 2020, trong khi tại Tennessee và Georgia đã ghi nhận tỷ lệ tăng giá nhiều nhất.

Xa hơn về phía tây, Utah và Washington là hai thành phố ghi nhận mức lợi nhuận trong lĩnh vực bất động sản cao nhất trong nửa đầu năm 2020. Các giao dịch tại California dù tỏ ra ít hơn ở 7 trong số 11 tiểu bang trong khu vực, nhưng vẫn có nhiều động hơn Nevada, Hawaii và Wyoming.

Trung Tây là nơi có mức tăng giá trung bình lớn nhất tại Mỹ trong nửa đầu năm 2020, phản ánh nhu cầu cao của khách hàng tại các thành phố bao gồm Indiana, Minnesota và Missouri. Illinois là tiểu bang có mức tăng thấp nhất trong khu vực này.

Tính đến thời điểm hiện tại, 14 trong số 20 thành phố lớn nhất tại Mỹ đều có tỷ lệ tăng giá trong quý 2 cao hơn so với quý 1. Những thành phố lớn có mức tăng thấp nhất trong nửa đầu năm 2020 bao gồm Baltimore, Washington, Boston và Miami với mức dao động cụ thể chỉ từ 3% đến 3,3%.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (Housingwire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.