CafeLand - UBND Hà Nội phối hợp cùng Bộ Xây dựng vừa công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/2000 Khu trung tâm chính trị Ba Đình.

Theo đồ án điều chỉnh, Khu trung tâm chính trị Ba Đình có tổng diện tích là 134,5 ha. Khu vực quy hoạch có tính chất là trung tâm Chính trị, nơi làm việc của các cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và còn là trung tâm quan trọng của Thủ đô, nơi tổ chức các hoạt động chính trị, văn hóa trọng đại của cả nước và các hoạt động tham quan du lịch.

Cơ cấu sử dụng đất Khu trung tâm chính trị Ba Đình trước và sau khi điều chỉnh quy hoạch

Di dời Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến địa điểm mới theo Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội được duyệt.

Di dời toàn bộ các hộ dân khu dân cư phía Bắc Văn phòng Chính phủ để mở rộng hoàn thiện không gian công viên ven Hồ Tây và khai thác không gian ngầm làm khu dịch vụ và đỗ xe chung;

Di dời các hộ dân khu tập thể Bảo tàng Hồ Chí Minh nhằm hoàn thiện không gian cho các cơ quan Chính phủ và Chủ tịch nước;

Di dời toàn bộ các hộ dân khu tập thể Bộ Công an. Diện tích sau di dời, chuyển cho Trung đoàn 600 (Bộ Tư lệnh Cảnh vệ) quản lý.

Di dời toàn bộ các hộ dân cư khu tập thể Trung đoàn 275 (thuộc Bộ Tư lệnh Lăng);

Di dời các hộ dân cư đang ở xen trong các biệt thự tại số 4, số 6 Hoàng Diệu, ngõ Nguyễn Cảnh Chân;

Giải tỏa khu nhà phía Nam thảm cỏ Quảng trường Ba Đình đến khu vực khác phù hợp quy hoạch của Thành phố.

Khu trung tâm chính trị Ba Đình có phía Bắc là phố Phan Đình Phùng, đường Thanh Niên, hồ Tây đường Hoàng Hoa Thám; Phía Nam là đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học và Sơn Tây; Phía Đông là đường Nguyễn Tri Phương; Phía Tây là đường Ngọc Hà.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.