Theo các kênh thông tin bất động sản lớn nhất của Tây Ban Nha, giá bất động sản tại quốc gia thuộc châu Âu này đã có lần giảm đầu tiên kể từ năm 2017.

Fotocasa, một trong số những kênh thông tin bất động sản lớn nhất tại Tây Ban Nha mới đây đã cho biết giá trung bình của thị trường nhà đất tại Tây Ban Nha trong quý 2 vừa qua đã giảm 1,9% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, chuyên trang bất động sản Hogaria, với danh mục đầu tư có khoảng 1,5 triệu căn nhà, đã báo cáo mức sụt giảm 2,4% trong thời gian vừa qua.

Cả hai kênh thông tin bất động sản này đều dự đoán rằng xu hướng giảm của giá bất động sản có thể còn được nhận thấy rõ hơn vào nửa cuối năm 2020, đặc biệt là tại một số thị trường ở những vùng nông thôn và ngoại ô.

Anais Lopez, giám đốc truyền thông của Fotocasa cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ không có những thay đổi quá lớn và đột ngột đối với thị trường bất động sản tại Tây Ban Nha trong năm nay”.

Các chuyên gia của chuyên trang bất động sản Hogaria cho biết mối lo ngại về đợt bùng phát mới của virus corona nhiều khả năng sẽ khiến một vài chủ sở hữu bất động sản hạ giá bán với hy vọng có thể bán được tài sản trước khi thị trường rơi vào trạng thái tê liệt.

Trang thông tin bất động sản Hogaria của Tây Ban Nha thường thu thập dữ liệu cho các chỉ số bằng cách theo dõi những thay đổi về giá mà một khách hàng thường yêu cầu cho một tài sản được đăng trên trang web của họ.

Trước đó, vào năm 2008, cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất tại Tây Ban Nha cũng bắt nguồn từ một vụ phá sản trên thị trường bất động sản. Giờ đây, quốc gia thuôc châu Âu này cũng đang chứng kiến ​​tỷ lệ giao dịch bất động sản sụt giảm và phát hành các khoản thế chấp mới bị cắt giảm khi các ngân hàng rút tiền tài trợ cho tiêu dùng.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia ở châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19 với hơn 28.000 ca tử vong. Theo Ngân hàng Tây Ban Nha, nước này đang phải chuẩn bị tâm lý cho việc nền kinh tế có thể sụt giảm từ 9-12% trong năm 2020. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là mức sụt giảm tồi tệ nhất trong lịch sử quốc gia này.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.