CafeLand - Theo cơ quan tư vấn bất động sản JLL, nền chính trị không ổn định cộng với việc giá dầu xuống thấp đã khiến những nhà đầu tư tư nhân Trung Đông chuyển sang đầu tư bất động sản hạng sang tại Luân Đôn.

Giá dầu thô sụt giảm khiến nhiều nhà đầu tư Trung Đông đổ về bất động sản Anh

Ông Fadi Moussalli, Giám đốc khu vực của JLL tại Trung Đông và Bắc Phi cho biết xu hướng đầu tư vào bất động sản Luân Đôn đã xuất hiện từ 5 năm trước, tuy nhiên chỉ thực sự bùng nổ trong 24 tháng gần đây.

Những giao dịch thường nằm trong khoảng từ 20 triệu đến 50 triệu USD và tập trung vào những bất động sản có tỷ lệ sinh lời cao. Nhà đầu tư đang tìm kiếm những bất động sản có tiềm năng và sinh lời tốt.

“Giá trị của đồng Bảng so với USD đang ở mức thấp nhất trong vòng 7 năm qua. Ngoài khu vực trung tâm, nhà đầu tư Trung Đông đang tìm kiếm mua bất động sản khu vực vùng ven, nơi vẫn có khả năng sinh lời tốt”.

Trong khi một bộ phận lớn các nhà đầu tư Trung Đông vẫn nhắm vào thị trường văn phòng và bán lẻ thì một số khác lại hướng đến các phân khúc mới hơn như bất động sản kho vận, chăm sóc sức khỏe và nhà ở cho sinh viên, đặc biệt là những người có vốn lớn và muốn đầu tư dài hạn.

Ông Moussalli chO biết thêm trong khi nhu cầu mua bất động sản tại Luân Đôn đang tăng mạnh, nhà đầu tư cũng đang hướng đến phân khúc nhà ở tại khu vực phía Bắc nước Anh, lợi nhuận đầu tư vào khoảng 5-6% là đã hấp dẫn nhà đầu tư.

Việc Anh ra đi hay ở lại liên minh Châu Âu sẽ được quyết định vào ngày 23/06/2016, trong khoảng thời gian này có thể nhiều nhà đầu tư sẽ chưa vội quyết định mà chờ diễn biến thị trường, tuy nhiên, một số khác xem “sự chững lại” này như là cơ hội để mua vào bất động sản.

Ông Moussalli cho biết thêm hiện các nhà đầu tư Trung Đông đang tăng cường mua vào bất động sản, họ không thấy việc Anh gia nhập liên minh Châu Âu sẽ ảnh hưởng nhiều đến thị trường.

Để tìm kiếm nguồn lợi nhuận tốt hơn, một số quỹ đầu tư Vùng Vịnh đã tiếp cận chiến lược mua bất động sản, tu sửa và bán lại. Một số quỹ đầu tư đã mua lại bất động sản giai đoạn diễn ra khủng hoảng tài chính năm 2009-2011 và hiện giờ những tài sản này đã gia tăng giá trị đáng kể.

Chủ đề: Bất động sản Anh,
D.H (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.