CafeLand - Các nhà đầu tư không chỉ chú ý đến những cổ phiếu về công nghệ trên toàn cầu. Trong thời kỳ đại dịch Covid-19, giá cổ phiếu của các công ty sửa chữa nhà ở cũng tăng đáng kể. Điều này có tốt hay không là câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra.

Theo dữ liệu mà Bloomberg đã tổng hợp, giá cổ phiếu của 30 công ty sửa chữa và cải tạo nhà ở đã tăng 23% trong năm nay, dễ dàng vượt qua mức tăng 2% trong chỉ số MSCI AC World.

Thước đo về chỉ số này đã tăng gần gấp đôi so với mức thấp nhất từng được ghi nhận trong tháng 3, vượt xa mức tăng 63% của chỉ số Nasdaq-100. Mức tăng này đã khiến các công ty lớn về lĩnh vực sửa chữa và nâng cấp nhà ở như Home Depot của Mỹ, Kingfisher Plc có trụ sở tại Anh hay Hornbach Holding AG thuộc Đức ghi nhận số lượng giao dịch tăng gấp 25 lần, đi kèm với đó là lợi nhuận cũng tăng cao.

Bất chấp việc virus corona đã làm ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế thế giới, các chính sách giãn cách xã hội thực sự đã làm bùng nổ công cuộc sửa chữa và cải tạo nhà ở. Việc mọi người dành phần lớn thời gian từ làm việc cho đến học tập tại nhà, họ cần một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi hơn.

Công ty Home Depot, một trong những đơn vị sửa chữa nhà ở hàng đầu nước Mỹ mới đây đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu trong quý 2 cao hơn gấp đôi so với mức kỳ vọng trước đó, trong khi đó, báo cáo từ Đức cho thấy số lượng giao dịch trong lĩnh vực này đã tăng 16% trong nửa đầu năm 2020.

Tuy nhiên đối với thị trường chứng khoán, nơi chứng kiến sự thay đổi hàng giờ, một số người đang bắt đầu đặt ra câu hỏi liệu sự bùng nổ của các công ty sửa chữa nhà ở có bền vững hay không, đặc biệt là khi các chính sách giãn cách xã hội được nới lỏng và các gói hỗ trợ cũng như kích thích nền kinh tế từ chính phủ nhiều nước sắp kết thúc.

Jessica Rabe, nhà đồng sáng lập của DataTrek Research, mới đây đã đưa ra một ghi chú: “Đại dịch Covid-19 bùng phát đã làm tăng nhu cầu đối với việc sửa chữa và cải tạo nhà cửa vì hầu hết mọi người có nhiều quỹ thời gian và tài chính hơn khi làm việc tại nhà”.

“Một khi đại dịch được kiểm soát, nó sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động trở lại bình thường. Mọi người có thể đi du lịch hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời như bình thường”.

Theo bà Rabe, giá cổ phiếu của các công ty sửa chữa và nâng cấp nhà ở tại Mỹ nói riêng đang ở mức cao. Thậm chí, bà dự đoán giá cổ phiếu của các công ty trong lĩnh vực này tại Mỹ trong năm 2020 còn cao hơn trong năm tới, điều này có thể khiến các nhà đầu tư thất vọng.

Bà nói: “Đây là thời điểm vàng cho các công ty sửa chữa và cải tạo nhà ở”.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.