CafeLand - Thị trường bất động sản của Singapore đang hồi phục mạnh mẽ trong diễn biến một nền kinh tế rơi vào tình trạng suy thoái.

Thị trường bất động sản của Singapore đang hồi phục mạnh mẽ trong diễn biến một nền kinh tế rơi vào tình trạng suy thoái. Một nhóm người mua được dán nhãn là “người nước ngoài, không xác định”, có thể bao gồm cả người Trung Quốc đại lục, được cho là những nhà đầu tư chính đứng sau sự hồi sinh của thị trường bất động sản Singapore.

Doanh số bán nhà mới, thường đề cập đến căn hộ và chung cư, đã tăng trong tháng thứ tư liên tiếp lên 1.233 căn trong tháng 8, theo dữ liệu do OrangeTee & Tie tổng hợp, dựa trên số liệu thống kê do Cơ quan Tái phát triển Đô thị công bố.

“Rủi ro địa chính trị trong những năm gần đây đã khiến các nhà đầu từ Trung Quốc đại lục chuyển hướng sự quan tâm đến thị trường bất động sản của Singapore.“ Chi phí mua lại và nắm giữ vẫn còn thấp so với các điểm đến khác. Chúng được coi là tài sản trú ẩn an toàn để bảo toàn của cải và đa dạng hóa danh mục đầu tư ”.

Sự gia tăng này được củng cố bởi các giao dịch liên quan đến người mua nước ngoài mà chính phủ vẫn chưa xác định hoặc xác định quốc tịch. Nhóm này chiếm 421 giao dịch trong tháng 6 đến tháng 8, vượt qua tổng số giao dịch trong 8 tháng trước đó.

Christine Sun, trưởng bộ phận nghiên cứu và tư vấn tại OrangeTee & Tie cho biết: “Điều này có thể là do sự chậm trễ trong cập nhật dữ liệu, đôi khi mất vài tháng sau khi người mua thực hiện tùy chọn mua thiết bị. Bà nói thêm, người mua Trung Quốc đại lục cũng có thể thuộc danh mục được gọi là 'nước ngoài không xác định', dựa trên bằng chứng giai thoại như quan sát thực địa."

Sự trỗi dậy đã khơi dậy sự tò mò của các nhà phân tích trong bối cảnh kinh tế tồi tệ của Singapore, sau khi nền kinh tế thành phố sụt giảm kỷ lục 13,2% trong tháng 4 đến tháng 6. Trong quý đó, giá nhà giảm 1,1%, mức cao nhất trong ba năm.

Các nhà đầu tư đang tìm kiếm dấu hiệu của dòng vốn chảy ra từ Trung Quốc đại lục hoặc Hồng Kông có thể thu được một số manh mối từ thời điểm mua những bất động sản này ở Singapore. Chúng trùng hợp với việc áp dụng luật an ninh quốc gia ở Hồng Kông vào cuối tháng 6, một cuộc biểu tình điện khí hóa cổ phiếu công nghệ và động thái của Trung Quốc nhằm mở rộng mạng lưới thuế trên toàn thế giới vào tháng 7.

Ông Sun cho biết thêm, việc luật an ninh quốc gia được thông qua cũng như sự không chắc chắn từ sự gia tăng căng thẳng Mỹ-Trung gần đây có thể là những lý do có thể khiến các giao dịch của người mua Trung Quốc đại lục tăng vọt.

Theo Christine Li, người đứng đầu bộ phận dịch vụ phát triển kinh doanh tại Singapore và Đông Nam Á tại Cushman cho biết: “Bất chấp suy thoái do đại dịch gây ra, doanh số bán hàng trung bình hàng tháng của người mua Trung Quốc đại lục tiếp tục cho thấy khả năng phục hồi vào năm 2020. Wakefield. Điều này là do họ đã quen với thành phố như một trung tâm tài chính khu vực."

Người mua Trung Quốc, bao gồm người nước ngoài và thường trú nhân, chiếm 1/4 trong số 3.934 giao dịch mua nhà mới và cũ không có đất của người không phải là người Singapore vào năm 2019, theo công ty. Họ chiếm 28% các giao dịch ở phân khúc cao cấp và 29% ở phân khúc bình dân.

Riêng trong tháng 7, họ đã mua 78 căn hộ như vậy, nhiều nhất trong vòng 5 tháng, Li nói. Điều này bất chấp những hạn chế đang diễn ra trong việc đi lại quốc tế và thuế đóng dấu trừng phạt 20% đối với hàng hóa của người nước ngoài.

Bà nói: “Rủi ro địa chính trị trong những năm gần đây đã giúp chuyển hướng một số quan tâm đến thị trường bất động sản của Singapore từ những người mua ở Trung Quốc đại lục. “Chi phí mua lại và nắm giữ vẫn còn thấp so với các điểm đến khác. Chúng được coi là tài sản trú ẩn an toàn để bảo toàn của cải và đa dạng hóa danh mục đầu tư ”.

Các nhà phân tích cho biết, các biện pháp "ngắt mạch" do chính phủ áp dụng để chống lại đại dịch Covid-19 đã có một số tác dụng răn đe đối với các phòng trưng bày và bất động sản tại chỗ.

Theo Georg Chmiel, chủ tịch điều hành của cổng thông tin bất động sản Juwai IQI, trong khi nhu cầu sụt giảm trong nửa đầu năm, nhu cầu từ người mua Trung Quốc đại lục về bất động sản Singapore đã quay trở lại trong quý này. Ông nói thêm, họ đã thực hiện nhiều yêu cầu mua hàng như trong bất kỳ quý nào khác kể từ tháng 9 năm 2019.

Ông nói: “Nền kinh tế Trung Quốc đang phục hồi, Singapore đang bắt đầu mở cửa trở lại. “Không có nhiều điểm đến với mức độ hấp dẫn ngang nhau đối với những người mua giàu có Trung Quốc”.

Diệu Linh (theo SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.