CafeLand - Sean Darby, chuyên gia kinh tế tại ngân hàng đầu tư Jefferies mới đây cho biết giá bất động sản toàn cầu vẫn tăng lên dù phải đối mặt với những tác động kinh tế chưa từng có từ đại dịch Covid-19.

“Đây có lẽ là một trong những sự kiện may mắn nhất đối với các nhà hoạch định chính sách khi chúng tôi gần như không hề thấy sự sụt giảm nào về giá nhà ở trong thời gian qua”, Darby phát biểu trên kênh CNBC.

Ông cũng chỉ ra rằng tại những nền kinh tế hàng đầu thế giới như Mỹ, Anh và Trung Quốc, nhu cầu đang tăng rất mạnh.

Điều này đã góp phần giúp những nhà hoạch định chính sách giảm bớt gánh nặng khi họ đang phải vật lộn trước sự suy thoái của nền kinh tế thế giới. “Điều quan trọng nhất từ việc giá nhà ở vẫn tăng đó là cho phép các hệ thống ngân hàng trong một quốc gia không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi sự giảm phát tài sản”, ông Darby nói thêm.

Úc là một ngoại lệ khi giá bất động sản tại quốc gia này đã ghi nhận sự giảm nhẹ trong thời gian qua.

Chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, một số chuyên gia đã lo ngại Trung Quốc sẽ phải đón nhận cơn sốt giá của thị trường nhà đất.

Cổ phiếu của tập đoàn bất động sản hàng đầu Trung Quốc là Evergrande đã bị ảnh hưởng bởi một làn sóng biến động vào tháng 9 vừa qua, sau khi phát hành một tài liệu mật, qua đó khiến nhiều người tỏ ra quan ngại về tính thanh khoản của tập đoàn.

Khi được hỏi liệu rằng trường hợp của tập đoàn Evergrande có đại diện cho toàn bộ lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc hiện tại hay không, ông Darby đã nói rằng đây là một trường hợp đặc biệt.

“Tôi cho rằng Evergrande là tập đoàn điển hình cho các phương pháp quản lý truyền thống”, vị chuyên gia kinh tế cho biết. “Hiện nay có một số lượng lớn các công ty bất động sản ở Trung Quốc, bao gồm cả tư nhân và những công ty thuộc quyền quản lý của nhà nước, đều không mắc phải những khoản nợ quá lớn”.

“Tôi nghĩ rằng doanh số bán bất động sản tại quốc gia đông dân nhất thế giới này sẽ tăng mạnh trong sáu tháng kể từ thời điểm đại dịch Covid-19 chính thức bùng phát”, Darby nói và cho biết thêm rằng lĩnh vực này hiện đang đóng vai trò là nơi cứu cánh cho nền kinh tế Trung Quốc.

  • Việt Nam có phải là ‘Kỳ tích châu Á’ tiếp theo?

    Việt Nam có phải là ‘Kỳ tích châu Á’ tiếp theo?

    CafeLand - Việc kiềm chế đại dịch cho phép Việt Nam nhanh chóng mở cửa trở lại hoạt động của các doanh nghiệp và hiện được dự đoán là nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới trong năm nay.

  • Đi du lịch thường xuyên giúp bạn đầu tư bất động sản thông thái hơn

    Đi du lịch thường xuyên giúp bạn đầu tư bất động sản thông thái hơn

    CafeLand - Nếu bạn quan tâm đến việc đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, bạn nên biết rằng việc đi du lịch thường xuyên có thể giúp bạn trở thành một nhà đầu tư thông thái hơn. Có nhiều cách để đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Một số người tập trung vào bất động sản cho thuê để họ có thể có những khoản thu nhập thụ động hàng tháng, trong khi một số khác tập trung vào các khoản đầu tư dài hạn.

Anh Nguyễn (Cnbc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.