CafeLand – Theo nghiên cứu mới nhất của CoreLogic (Cơ quan chuyên cung cấp dữ liệu về bất động sản có trụ sở tại Mỹ) giá nhà tại các thành phố lớn của Australia có mức tăng kỷ lục trong tháng 10 với giá trung bình 585.000 USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, tốc độ tăng giá bất đông sản có xu hướng chững lại. So với tháng trước, giá nhà trong tháng 10 chỉ tăng 0,5% trong khi trong tháng 9 và tháng 8 có mức tăng lần lượt là 1% và 1,1%.

Hầu hết ở các thành phố ghi nhận mức tăng giá đều dưới 1% so với tháng trước. Tại Melbourne, Brisbane và Perth với mức tăng 0,8%, Sydney tăng 0,6%, Canberra tăng 0,4%. Tại Darwin với mức tăng gây bất ngờ lên tới 2,2% nhưng vẫn giảm 3,8% so với mức giá cùng kỳ năm trước.

Hai thành phố ghi nhận giảm giá là Adelaide 2,4% và Hobart giảm 2,1% so với tháng trước. So với quý trước, hai thành phố này đã có mức giá giảm lần lượt là 2,8% và 1,3%.

Sydney vẫn là thị trường dẫn đầu với mức tăng giá nhà hàng năm 10,6%, tiếp theo là Melbourne tăng 9,1% và Canberra tăng 7,9%. Canberra cũng là thị trường dẫn đầu tăng trưởng quý với giá tăng 5,6%.

Theo ông Tim Lawless, người đứng đầu Bộ phận Nghiên cứu bán lẻ bất động sản của CoreLogic, giá nhà tại các thành phố tăng là do các nguồn cung đa dạng, nhu cầu tăng cao và chất lượng nhà được cải thiện.

Chủ đề: Bất động sản Úc,
Châu An (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.