Thị trường bất động sản đã có nhiều thay đổi kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Vào những tháng cuối năm là thời điểm thích hợp để đưa ra dự đoán cho thị trường trong năm tới, theo Forbes.

1. Thị trường nhà đất tăng trưởng chậm

Lệnh giãn cách xã hội khiến việc đi lại giữa các khu vực trở nên khó khăn, do đó mua nhà không còn trở nên cấp thiết. Ngoài ra, các thành phố vẫn sẽ chứng kiến sự ổn định. Xu hướng chuyển ra các khu ngoại ô, nông thôn sẽ chậm lại.

2. Lực lượng lao động phổ thông gặp nhiều khó khăn khi mua nhà

Nguồn cung nhà ở giá rẻ đang thiếu hụt. Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp do đại dịch vẫn ở mức cao, ảnh hưởng đến nguồn tài chính của nhiều người lao động. Vì vậy, chưa nói đến việc mua nhà, các khoản tiền thuê nhà cũng có thể là một vấn đề lớn với người lao động trong thời gian tới.

3. Giá nhà đất tăng lên

Mặc dù đối mặt với nhiều biến động, nhưng giá bất động sản sẽ vẫn ở mức cao do ba lý do: nguồn cung khan hiếm, nhu cầu tăng cũng như tiện ích của những dự án mới. Đặc biệt, nhu cầu của thế hệ trẻ có thể tăng cao hơn so với phần còn lại.

4. Giảm các chương trình ưu đãi

Doanh số vẫn tiếp tục tăng, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch. Với hầu hết các thị trường, người bán đã điều chỉnh mức giá từ nhiều tháng trước, do đó, cơn sốt giá chào quá cao đã hạ nhiệt một chút. Vì vậy, các chuyên gia Forbes dự đoán số lượng chương trình ưu đãi sẽ giảm xuống.

5. Thị trường sẽ nguội hoặc và thêm nhà đầu tư mới

Tại một số thị trường, mức lãi suất thế chấp đang tăng lên do lạm phát và có thể gây ra nhiều rắc rối hơn dự đoán của các chuyên gia. Tùy thuộc vào tỷ lệ thế chấp, thị trường bất động sản có thể hạ nhiệt vào cuối năm và chúng ta sẽ chứng kiến số lượng các nhà đầu tư mới tham gia vào lĩnh vực này.

6. Thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng hơn

Nguồn cung dường như đang tăng lên và người mua sẽ có nhiều lựa chọn hơn những gì đã xảy ra trong một năm qua. Do đó, nhiều chuyên gia tin rằng thị trường đang chuyển sang trạng thái cân bằng hơn. Đây có thể là thời điểm phù hợp để đầu tư theo hình thức mua đi bán lại.

7. Công nghệ thúc đẩy giá trị tài sản

Công nghệ đã tác động lớn đến thị trường bất động sản trong suốt thời gian đại dịch bùng phát. Các chủ đầu tư cũng như đơn vị phát triển bất động sản vẫn sẽ áp dụng công nghệ nhằm nâng cao giá trị tài sản. Ngoài ra, công nghệ cũng đem lại những kết quả tích cực về mặt tài chính và môi trường khí hậu.

8. Không gian cho thuê lại sẽ tiếp tục tăng

Về không gian văn phòng thương mại, sự chuyển dịch trong hình thức làm việc sẽ khiến diện tích không gian cho thuê tăng lên, tỷ giá tiếp tục giảm xuống. Đây có thể là rủi ro với các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản thương mại, theo ý kiến các chuyên gia Forbes.

9. Thị trường cho thuê sẽ phát triển

Giá nhà đất tăng lên sẽ ảnh hưởng đến khả năng mua nhà của nhiều người, vì vậy thị trường cho thuê có thể hưởng lợi khi nhiều người lựa chọn thuê nhà thay vì mua nhà, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh khiến nền kinh tế trở nên không chắc chắn. Thực tế, đợt dịch vừa qua đã chứng minh khả năng tồn tại của thị trường cho thuê, bất động sản cho thuê sẽ đáp ứng nhu cầu về nhà ở.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.