Phối cảnh SLP Bắc Ninh Logistic.
Dự kiến khi hoàn thành vào quý IV/2024, dự án sẽ cung cấp 93.000m2 cơ sở hạ tầng hậu cần, mang đến các giải pháp logistics theo nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.
Được biết, SLP (SEA Logistic Partners) là đơn vị vận hành và phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp và kho vận, có mặt ở nhiều nước Đông Nam Á. Tính đến nay, SLP đã có 9 dự án phát triển tại Việt Nam với tổng diện tích đất khoảng 1 triệu m2, chủ yếu tập trung tại Hà Nội, Bắc Ninh và TP.HCM.
Riêng tại Bắc Ninh, đây là dự án thứ ba của SLP tại tỉnh này, sau SLP Park Yên Phong và SLP Park Nam Sơn Hợp Lĩnh trong năm 2023.
Bắc Ninh đã trở thành trung tâm của các nhà sản xuất công nghệ cao và công nghệ bán dẫn lớn tại khu vực phía Bắc, là nơi đặt nhà máy của nhiều công ty đầu ngành như Samsung, Canon và các Nhà sản xuất Thiết bị Gốc (OEMs) của Apple như Goertek, Biel Crystal… Tỉnh cũng là trung tâm của các công ty cung cấp dịch vụ hậu cần trong chuỗi cung ứng như FM Logistic, Nippon Express, Jusda và DHL.
-
Cushman & Wakefield: Thị trường logistics là ‘con gà đẻ trứng vàng’ tại Việt Nam
Theo Cushman & Wakefield, Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư toàn cầu về lĩnh vực công nghiệp logistics ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
-
Tương lai nào cho ngành logistics tại Việt Nam?
Lĩnh vực hậu cần kho bãi (logistics) đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là nhờ tăng trưởng của ngành thương mại điện tử. Điều này khiến cho nhu cầu bất động sản logistics tăng mạnh.
-
Một quỹ đầu tư Trung Quốc muốn làm khu vui chơi giải trí 300ha tại Thủ phủ công nghiệp phía Bắc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh mới đây đã có buổi tiếp và làm việc với ông Trương Đình Hách, Chủ tịch Quỹ đầu tư Trung Dung (Trung Quốc) về việc tìm hiểu đầu tư tại tỉnh.
-
Chỉ đạo mới của Bắc Ninh tại dự án khu công nghiệp của Kinh Bắc
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh yêu cầu UBND huyện Tiên Du sớm phê duyệt phương án bồi thường; Hội đồng bồi thường GPMB huyện phối hợp với chủ đầu tư thực hiện chi trả bồi thường cho các hộ có đất thu hồi xong trước ngày 20/1/2025....
-
Bắc Ninh quyết tâm hợp long cây cầu gần 2.200 tỷ trong tháng 9/2025
Đây là công trình giao thông liên kết vùng, có vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương.