Ngoài Thái Nguyên, Viglacera sẽ thành lập các pháp nhân, chi nhánh mới để triển khai dự án khu công nghiệp (KCN) tại Hưng Yên, Yên Bái.

Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty Viglacera (mã chứng khoán: VGC) vừa phê duyệt thành lập CTCP Viglacera Thái Nguyên với số vốn điều lệ 600 tỷ đồng.

Theo đó, Viglacera là cổ đông sáng lập, tỷ lệ sở hữu 51% tổng số vốn điều lệ của CTCP Viglacera Thái Nguyên, tương ứng 306 tỷ đồng. Nguồn vốn lấy từ vốn tự có của Tổng công ty.

Khu công nghiệp của Viglacera

Tại Thái Nguyên, Viglacera dự định triển khai tổ hợp KCN - Dịch vụ - Đô thị Tây Phổ Yên - Thái Nguyên với diện tích 900 ha, trong đó 700 ha KCN và 200 ha đô thị, dịch vụ.

Theo kế hoạch đầu tư phát triển mảng bất động sản năm 2023, Viglacera cho biết sẽ khảo sát, lập dự án đầu tư và triển khai đầu tư các KCN mới tại các địa phương có vị trí có lợi thế về hạ tầng, thu hút đầu tư và khả năng kinh doanh. Đồng thời sẽ thành lập các pháp nhân, chi nhánh mới để triển khai các dự án.

Ngoài Thái Nguyên, doanh nghiệp này còn dự định góp vốn thành lập CTCP Viglacera Hưng Yên để đầu tư xây dựng, kinh doanh và vận hành KCN tại Hưng Yên; thành lập chi nhánh Viglacera Yên Bái - Tổng công ty Viglacera - CTCP để triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh và vận hành KCN tại Trấn Yên (Yên Bái).

Tính đến cuối quý 1/2023, Viglacera đang sở hữu 20 công ty con trực tiếp với giá trị đầu tư là 2.432 tỷ đồng.

Năm nay, Viglacera lên kế hoạch kinh doanh với 15.750 tỷ đồng doanh thu và 1.300 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. So với năm 2022, mức doanh thu kế hoạch kể trên cao hơn 8%. Tuy vậy, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế lại giảm 48% so với kết quả thực hiện năm ngoái.

Hiện doanh nghiệp này đang sở hữu và vận hành 12 khu bất động sản công nghiệp với tổng diện tích hơn 4.210 ha. Dự kiến đến năm 2025, Viglacera sẽ nâng tổng số các KCN mang thương hiệu Viglacera lên con số 20 với trên 10 KCN mới có tổng diện tích tăng thêm khoảng từ 2.000-3.000 ha để phát triển quỹ đất KCN, dự trữ tối thiểu gấp đôi đất cho thuê hàng năm.

Mới đây, trong buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận, Viglacera đã đề xuất đầu tư kết cấu hạ tầng một KCN quy mô khoảng 500 ha trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đề nghị các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh rà soát lại quy hoạch và khả năng mở rộng các KCN. Đồng thời, nghiên cứu vị trí phù hợp để giới thiệu và tạo điều kiện cho Viglacera xúc tiến khảo sát nhằm tiến tới thực hiện đầu tư hạ tầng KCN trên địa bàn tỉnh.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.