CafeLand - Đã hơn một năm kể từ khi Covid-19 bùng phát và tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế thế giới và từng quốc gia. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và khách sạn cũng không thoát khỏi vòng xoáy này, thậm chí chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do hạn chế đi lại và các lệnh phong tỏa.

Mặc dù 12 tháng qua là thời gian giãn cách xã hội và hạn chế đi lại chưa từng có trên toàn cầu, nhưng một số lượng khách du lịch nhất định vẫn có những chuyến đi đáng nhớ trong khoảng thời gian này. Vì vậy không ngạc nhiên khi cho thuê lưu trú ngắn hạn của các bất động sản tư nhân trở thành xu hướng chủ đạo. Nguyên nhân là, cho thuê tư nhân có doanh thu ít hơn và không yêu cầu có các khu vực sử dụng chung đông đúc như tại các khách sạn truyền thống. Họ cũng trang bị nhiều tiện nghi lưu trú dài hạn hơn so với khách sạn, giúp các chuyến đi cùng gia đình hoặc khi làm việc từ xa thoải mái hơn, bao gồm từ nhà bếp đầy đủ tiện nghi đến khu vực làm việc, các tủ quần áo lớn hơn và cả không gian sân sau.

Với việc khách hàng chuyển đổi sang thuê lưu trú ngắn hạn cũng như xuất hiện các mô hình hành vi và thói quen tiêu dùng mới, điều quan trọng là các cơ sở kinh doanh lưu trú cần chuẩn bị tốt nhất cho sự phục hồi du lịch chắc chắn sẽ xảy ra, bao gồm một chiến lược được xây dựng dựa trên kinh nghiệm, sự hiểu biết và các phán đoán logic trước những biến động mới.

Hoạt động du lịch sẽ phục hồi hoàn toàn vào năm 2022

Tạp chí Forbes đã thực hiện một cuộc khảo sát trên hơn 500 chuyên gia trong ngành, bao gồm các nhà đầu tư, nhà cung cấp công nghệ du lịch, các thành viên của ngành du lịch, các nhà lãnh đạo tư tưởng, chủ sở hữu các cơ sở lưu trú chuyên nghiệp và các công ty quản lý tài sản. Hơn một nửa số người được hỏi dự đoán năm 2022 là năm mà ngành du lịch hồi phục hoàn toàn.

Việc bình thường hóa du lịch trong vòng chưa đầy một năm là điều có thể xảy ra do thời gian phân phối vắc-xin tại từng quốc gia trên thế giới có sự khác biệt. Điều đó nói lên rằng, các bên kinh doanh lưu trú gồm những cơ sở tư nhân được vận hành chuyên nghiệp để cho thuê ngắn hạn hay các tập đoàn khách sạn đều cần sẵn sàng cho lượng đặt phòng sẽ tăng vọt ngay từ bây giờ. Khách hàng vẫn đang đi du lịch và đặt trước phòng và tour rất nhiều cho mùa hè tới. Tại Hoa Kỳ, lượng đặt phòng cho mùa hè năm 2021 (từ tháng 6 đến tháng 8) hiện đã cao hơn 110% so với cùng thời điểm vào năm ngoái.

Hiện tượng này được gọi vui là “du lịch phục thù”, trong đó hoạt động du lịch tăng lên mạnh mẽ để bù đắp cho sự hạn chế các chuyến đi do đại dịch. Ở giai đoạn này, thời gian lưu trú sẽ kéo dài hơn và khoảng cách xa hơn để lấy lại thời gian đã mất và các lễ kỷ niệm đã bị hủy bỏ.

Để thu hút đặt phòng ngay bây giờ, các chủ cơ sở lưu trú và khách sạn nên thực hiện các chính sách hủy phòng linh hoạt, trong đó khách du lịch có thể hoàn tất việc đặt phòng của họ vào thời điểm cuối cùng mà không phải trả phí phạt do các lệnh phong tỏa và giới hạn khác nhau tại mỗi thành phố. Những chính sách như vậy sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn khi đặt phòng.

Cho thuê ngắn hạn đang thắng thế

Đa phần những người được khảo sát (83,2%) tin rằng cho thuê ngắn hạn đang thắng thế, và việc lưu trú tại các khách sạn truyền thống sẽ ít hơn ngay cả trong thế giới hậu đại dịch.

Số lượng người muốn thuê cơ sở lưu trú tư nhân ngày càng tăng có nghĩa là những người chơi chuyên nghiệp trong ngành phải được chuẩn bị trước và sẵn sàng đáp ứng những kỳ vọng cao của du khách về một kỳ nghỉ riêng tư như ở nhà nhưng phải có các tiện nghi giống như khách sạn.

Vì vậy, trước mùa cao điểm, các chủ cơ sở lưu trú chuyên nghiệp và các công ty quản lý bất động sản cho thuê ngắn hạn nên nâng cấp tài sản của mình cho phù hợp với nhu cầu trên của khách hàng. Điều này bao gồm việc chuẩn bị các phòng nghỉ với các tiện nghi cho lưu trú dài hạn, chẳng hạn như nhà bếp đầy đủ hoặc tủ quần áo lớn hơn; đồng thời triển khai các công nghệ hạn chế sự tiếp xúc của con người, ví dụ như truy cập phòng mà không cần chìa khóa. Thậm chí, chủ sở hữu có thể nâng cấp WiFi trong toàn bộ cơ sở để đảm bảo kết nối tốc độ cao khi làm việc nhằm đáp ứng nhu cầu từ số lượng dân du mục kỹ thuật số đang gia tăng.

Những tiện nghi này đồng thời phục vụ cho các nhu cầu du lịch khác nhau xuất hiện sau đại dịch, gồm khách du lịch tìm kiếm nơi nghỉ ngơi cách các khu vực đô thị lớn từ 1-4 giờ lái xe, những người muốn thử nghiệm sống ở một thành phố mới trong vòng 1-3 tháng, và dân du mục kỹ thuật số đang tìm kiếm kết nối trong môi trường có khu vực ngoài trời rộng rãi.

Khách sạn sẽ cần thay đổi mô hình kinh doanh

Đa số ý kiến ​​cho rằng mô hình kinh doanh khách sạn sẽ thay đổi: 60,4% tin rằng các khách sạn sẽ gia tăng kết hợp các lựa chọn lưu trú thay thế vào mô hình kinh doanh hiện có của họ.

Trước đại dịch, điều này đã từng xảy ra. Tập đoàn khách sạn Marriott International đã gia nhập thị trường cho thuê với việc ra mắt Homes & Villas, để giành ưu thế trong thị trường cho thuê ngắn hạn có quy mô lên đến 115 tỷ đô la. Ngay cả các hãng hàng không cũng đang nhăm nhe tham gia vào lĩnh vực này, với JetBlue được cho là đã lên kế hoạch mở rộng sang mảng cho thuê ngắn hạn như một trong những dịch vụ phi hàng không của mình.

Ngoài ra, 65,2% người được hỏi tin rằng các quy định về cho thuê ngắn hạn sẽ được điều chỉnh. Điều này sẽ tăng cường tính chuyên nghiệp hóa trong lĩnh vực cho thuê, và tạo ra sự nhất quán và minh bạch hơn cho toàn thị trường.

Yếu tố an toàn và riêng tư mà nhiều người tìm kiếm trong khi thuê cơ sở lưu trú tư nhân trong những ngày đen tối nhất của đại dịch thực sự có thể áp dụng cho tất cả khách du lịch. Do vậy, các công ty quản lý bất động sản sản và chủ cơ sở lưu trú chuyên nghiệp nên tiếp thị những lợi ích của mình trong tiêu đề và mô tả dịch vụ của mình trên các kênh đặt phòng. Ví dụ: Hãy sử dụng các từ như hẻo lánh, riêng tư, biệt lập và nông thôn để thu hút nhiều khách hàng quan tâm và đặt trước hơn. Bên cạnh đó, việc tạo ra các thương hiệu khách sạn chuyên nghiệp để thể hiện sự tin cậy và nhất quán sẽ tạo được tiếng vang với các vị khách tiềm năng.

Ngành khách sạn sẽ phục hồi và sẵn sàng để tăng trưởng nhờ nhu cầu đi du lịch bị dồn nén trên diện rộng, cho dù là trong nước hay quốc tế. Tuy vậy, sự phục hồi này đến khi nào và như thế nào vẫn còn là một dấu hỏi. Hiện tại, điều tốt nhất mà tất cả các bên có thể làm là duy trì phản ứng nhanh nhẹn, đưa ra hành động dựa trên cơ sở dữ liệu và thích ứng với những kỳ vọng mới của khách hàng để tồn tại trong thế giới hậu đại dịch.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.