Theo tờ The Times, Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh, ông Rishi Sunak cho biết chính phủ đang lên kế hoạch nâng ngưỡng thuế bất động sản lên tới 500.000 bảng Anh và tạm thời cắt giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) trong lĩnh vực khách sạn như một cách để tái khởi động nền kinh tế.

Ông Sunak sẽ tiết lộ kế hoạch cụ thể trong tuần này. Cũng theo tờ The Times, nhiều khả năng chính phủ sẽ nâng ngưỡng thuế tài sản từ 125.000 bảng lên tới 500.000 bảng nhằm giúp phần lớn người mua nhà không phải trả bất kỳ loại thuế tài nào.

Báo cáo cho biết các kế hoạch của ông Sunak cũng sẽ bao gồm việc cắt giảm thuế VAT tạm thời cho các quán rượu, nhà hàng và quán cà phê để giúp bảo vệ khoảng 2,4 triệu việc làm trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.

Tờ BBC đưa tin khoảng 120 chủ khách sạn tại Anh đã viết thư kêu gọi sự hỗ trợ khẩn cấp từ Thủ tướng Borris Johnson. Trong suốt nhiều tháng qua, lĩnh vực nhà hàng khách sạn là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch Covid-19.

Báo cáo từ tờ The Times cũng cho biết việc nâng ngưỡng tài sản chỉ là giải pháp tạm thời, chính phủ Anh sẽ theo dõi để xem hiệu quả của việc này ra sao trước khi đưa ra những thay đổi chính thức trong thời gian dài.

Bộ trưởng Rishi Sunak dự kiến ​​sẽ đưa ra thông báo về các chương trình hỗ trợ việc làm của chính phủ và kế hoạch của họ nhằm lèo lái nền kinh tế lớn thứ năm thế giới thoát khỏi tình trạng suy thoái do Covid-19 gây ra. Tính đến tháng 4, ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đã khiến doanh thu của cả nền kinh tế Anh giảm 20%.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.