Cầu Mỹ Thuận 2 đạt tiến độ 92%, sẽ hợp long vào tháng 10/2023 (ảnh: Báo Giao thông)
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 được khởi công từ tháng 2/2020 với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỉ đồng, thi công tổng chiều dài 6,6km (cầu chính bắc qua sông Tiền dài 1,9km). Sau hơn 3 năm thi công, đến nay dự án đã đạt 92% khối lượng xây dụng thổng thế. Dự án đã hợp long nhịp biên phía hai bờ Vĩnh Long và bờ Tiền Giang của cầu, dự kiến hợp long nhịp cầu chính trong tháng 10/2023.
Theo kế hoạch, cầu Mỹ Thuận 2 còn 5 tháng để thi công, dự án bước vào giai đoạn nước rút, thi công hoàn thiện. Cùng với việc thi công gói thầu chính, nhà thầu cũng đồng thời triển khai các hạng mục bờ kè, đường gom, hệ thống an toàn giao thông… đảm bảo hoàn thành đồng bộ, đưa công trình vào khai thác theo kế hoạch.
Cầu Mỹ Thuận 2 nằm trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông, nối 2 đoạn tuyến Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ. Đây là cầu dây văng lớn nhất hoàn toàn do các nhà thầu Việt Nam thiết kế và thi công. Khi hoàn thành cầu có khả năng phục vụ 6 làn xe với vận tốc thiết kế 80km/h đối với các phương tiện lưa thông qua sông Tiền từ 2 bờ Vĩnh Long và Tiền Giang.
-
Hợp long cầu gần 800 tỉ nối trung tâm TP. Cần Thơi với khu đô thị 1.800ha
Cầu Trần Hoàng Na vượt sông Cần Thơ nối trung tâm TP. Cần Thơ với khu đô thị Nam Cần Thơ quy mô hơn 1.800ha chính thức được hợp long trong ngày 26/8.
-
Khẩn trương mở rộng cao tốc nối TP.HCM với miền Tây lên 6 – 8 làn xe
Cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ được mở rộng lên 6 – 8 làn xe nhằm đảm bảo kết nối giao thông giữa TP.HCM với các tỉnh thành miền Tây.
-
Thủ tướng: Mục tiêu hoàn thành ít nhất 3.000km cao tốc, xuyên suốt từ Cao Bằng tới Cà Mau
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phải thực hiện bằng được mục tiêu hoàn thành ít nhất 3.000 km cao tốc, thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau, đây cũng là mục tiêu có tính chất pháp lệnh, đã được đưa vào Nghị quyết của Đảng, Quốc hội....
-
Chính phủ chỉ đạo gỡ vướng, chốt thời điểm hoàn thành hai tuyến cao tốc quan trọng ở miền Tây
Lãnh đạo Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành, địa phương cần gấp rút tháo gỡ khó khăn về thủ tục, nguồn vật liệu nhằm đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành các tuyến cao tốc huyết mạch ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, là tuyến Cần Thơ – Cà Mau và Ch...