Theo Ban quản lý dự án ODA, sau 3 năm thi công, dự án cầu Trần Hoàng Na đến nay đã hoàn thành 88% khối lượng. Dự kiến, toàn bộ công trình quan trọng này sẽ được hoàn thành và thông xe vào cuối năm 2023.
Trần Hoàng Na là cây cầu thứ ba bắc qua sông Cần Thơ kết nối khu đô thị Nam Cần Thơ diện tích hơn 1.800 ha (quận Cái Răng) với quận trung tâm Ninh Kiều, sau cầu Quang Trung và Hưng Lợi.
Dự án được khởi công vào tháng 8/2020 và dự kiến hoàn thành sau 22 tháng thi công. Theo thiết kế, cầu có chiều dài khoảng 600m, rộng 23m được xây dựng vĩnh cửu bằng kết cấu vòm thép, bê tông, cốt thép dư ứng lực. Dự án có tổng đầu tư 791 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ giúp kết nối giao thông giữa quốc lộ 1A với các tuyến đường trung tâm thành phố, giảm tải lưu lượng xe lưu thông qua các tuyến đường chính, khắc phục tình trạng ùn ứ, kẹt xe.
-
Cần Thơ xây cầu gần 800 tỉ nối Ninh Kiều với Cái Răng
CafeLand – Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối hai quận Cái Răng và Ninh Kiều vừa được khởi công xây dựng với tổng vốn đầu tư 791 tỉ đồng.
-
Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc
TOD (Transit Oriented Development) - mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sẽ là tương lai phát triển của thị trường bất động sản. Sự đột phá về hạ tầng giúp tăng giá trị và thanh khoản ...
-
Bộ GTVT chỉ đạo khẩn về vấn đề “sống còn” ảnh hưởng đến các dự án hạ tầng giao thông
Để hoàn thành mục tiêu 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp với các địa phương sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, nguồn cung ứng vật liệu xây dựng....
-
Trao văn bản pháp lý dự án trung tâm thương mại lớn nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long, gấp 9 lần trung tâm hiện có
Sáng ngày 4/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì lễ trao văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Một trong những điểm nhấn tại sự kiện này là việc trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án T...