Khách hàng căng băng rôn tại dự án Tân Bình Apartment sáng 11/3.
Sáng 11/3, hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án chung cư Tân Bình Apartment (số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) đã kéo đến công trường dự án để căng băng rôn, biểu ngữ yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công sớm bàn giao nhà.
Được biết dự này do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình làm chủ đầu tư.
Còng lưng trả lãi ngân hàng
Chia sẻ với CafeLand, anh M, một khách hàng mua nhà tại dự án này cho biết, để mua được căn hộ có giá hơn 1 tỷ tại dự án Tân Bình Apartment, vợ chồng anh đã phải tích lũy hơn 10 năm cộng thêm một khoản vay ngân hàng.
Đến nay anh M đã đóng được 95% giá trị căn hộ nhưng phía chủ đầu tư vẫn không thể giao nhà dù hết thời hạn cam kết từ lâu.
“Chúng tôi đều là những người thu nhập thấp. Với mức lương hiện tại, hàng tháng vợ chồng tôi phải đối mặt với rất nhiều khoản tiền, vừa trả nợ vay ngân hàng, trả nợ người thân, tiền lãi hàng tháng, tiền thuê nhà trọ…nếu dự án không sớm hoàn thiện và bàn giao nhà thì không biết chúng tôi có thể tiếp tục chắt chiu nữa không”, anh M than thở.
May mắn không phải vay ngân hàng như anh M, nhưng anh H cũng đang đau đầu với những khó khăn của mình. Anh H cho biết, theo cam kết hợp đồng thì anh sẽ được giao nhà vào tháng 6/2017, tuy nhiên đến nay dự án vẫn còn ngổn ngang.
Do nhiều lần chủ đầu tư hứa hẹn nhưng không đảm bảo tiến độ dự án nên anh H chỉ đóng 70% giá trị căn hộ. Nhiều lần phía chủ đầu tư gây sức ép buộc anh H phải đóng tiếp, nhưng anh H không đồng ý.
“Tôi may mắn không phải vay ngân hàng, nhưng số tiền đó là cả tài sản của vợ chồng tôi tích cóp hàng chục năm. Hiện nay, mỗi tháng tôi phải trả 6 triệu tiền thuê nhà”, anh H cho biết.
Theo tìm hiểu, phần lớn khách hàng mua nhà tại dự án Tân Bình Apartment đều có nhu cầu để ở. Để mua nhà nhiều người đã phải vay ngân hàng số tiền lớn, thậm chí có người bán nhà cũ để mua căn hộ tại đây nhưng dự án chậm tiến độ nhiều năm khiến họ bơ vơ, chịu cảnh ở trọ kéo dài.
Chủ đầu tư liên tục thất hứa
Có mặt tại dự án Tân Bình Apartment sáng 11/3, ghi nhận công trường của dự án này vẫn còn ngổn ngang. Tòa nhà chỉ mới được tô sơn bên ngoài, phía bên trong dự án chỉ lác đác vài bảo vệ, không thấy sự xuất hiện của công nhân.
Theo phản ánh của khách hàng, tình trạng “đứng yên” của dự án đã kéo dài suốt thời gian qua. Khách hàng đã tìm mọi cách để phản ứng, chủ đầu tư ban đầu có hứa hẹn nhưng sau đó không thực hiện được.
Anh M cho biết, kể từ khi mua căn hộ, phía chủ đầu tư đã 7 lần dời thời hạn giao nhà so với cam kết trong hợp đồng.
“Sau nhiều lần khiếu nại thì phía chủ đầu tư đưa ra phụ lục hợp đồng được ký ngày 4/6/2017 sẽ giao nhà hoàn thiện cho chúng tôi chậm nhất là 30/11/2017. Nếu không giao nhà đúng hẹn phía chủ đầu tư sẽ đền bù thiệt hại mỗi tháng 5 triệu đồng trên một khách hàng. Thế nhưng đến nay chủ đầu tư không thực hiện, dự án không thi công”, anh M trình bày.
Một khách hàng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên họ mang đơn cầu cứu “đòi nhà”. Đã không biết bao nhiêu lần khách hàng căng băng rôn, kéo lên sở Xây dựng để đòi quyền lợi nhưng mọi chuyện vẫn không tiến triển.
“Chúng tôi mong chủ đầu tư hiểu cho hoàn cảnh khó khăn của khách hàng, các cơ quan chính quyền có trách nhiều phải có tiếng nói để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân”, khách hàng này kêu cứu.
Chúng tôi đã liên hệ với ông Đỗ Việt Tân, Tổng Giám đốc Công ty Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình để hiểu rõ hơn vụ việc. Tuy nhiên, ông Tân không nhận điện thoại.
Dự án Tân Bình Apartment chậm tiến độ khiến khách hàng lao đao.
Được biết, một trong những nguyên nhân khiến dự án Tân Bình Apartment bị chậm tiến độ là do chu đầu tư có những sai phạm trong quá trình xây dựng. Cụ thể, kết quả kiểm tra tháng 6/2016 của Thanh tra Sở Xây dựng cho thấy dự án này chỉ được duyệt xây 14 tầng nhưng thực tế chủ đầu tư lại bít một ô thông tầng, tầng mái để xây vượt hai tầng, tăng thêm 28 căn hộ với tổng diện tích tăng thêm lên đến gần 2.000 m².
Sở Xây dựng đã ra quyết định đình chỉ thi công và yêu cầu tháo dỡ toàn bộ phần vi phạm, đề nghị chủ đầu tư đóng tiền phạt và khắc phục sai phạm mới được tiếp tục xây dựng. Tuy nhiên, chủ đầu tư không chấp hành, vẫn tiếp tục thi công. Thanh tra Sở Xây dựng sau đó ban hành quyết định cưỡng chế vi phạm, đồng thời sau đó yêu cầu dự án phải “gọt” hai tầng 17và 18 xây sai phép.
-
Hà Nội: Cận Tết, người dân nhiều chung cư vẫn căng băng rôn kêu cứu
Những ngày giáp Tết Nguyên đán, thay vì đi mua sắm, cư dân và khách hàng của ở nhiều khu chung cư trên địa bàn Hà Nội đã phải tập trung căng băng rôn để đòi nhà hay phản đối việc chủ đầu tư thu phí cao, quảng cáo sai sự thật.
-
Hàng chục hộ dân trưng băng rôn đòi nhà ở chung cư Aranya Huế
Sau khi chờ đợi hơn 1 năm, hàng chục hộ dân đã có hợp đồng mua nhà đã tập trung trước chung cư Aranya (Huế) để yêu cầu chủ đầu tư giao căn hộ theo tiến độ.
-
Chọn căn hộ tầm nhìn đẹp nhất dự án Jamila
Hiện nay, việc lựa chọn một căn hộ đa dạng tiện ích, nhiều chính sách ưu đãi, đồng thời sở hữu nhiều mảng xanh cùng vị trí đắc địa tại TP.HCM không phải là điều quá khó khăn.
-
Cưỡng chế bàn giao quỹ bảo trì nhưng tài khoản của chủ đầu tư không đủ tiền
Thông tin này được lãnh đạo thành phố Hà Nội đưa ra tại buổi HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai mới đây về câu chuyện tranh chấp quỹ bảo trì tại Tòa nhà AZ Sky phường Định Công.
-
Bị tố làm khó cư dân, Vạn Phúc Group lên tiếng
Van Phuc Group vừa chính thức lên tiếng về vụ việc một người đàn ông ngoại quốc đăng tải video clip lên mạng xã hội tố tập đoàn này làm khó dễ cư dân khu đô thị Vạn Phúc. Những video này nhận được sự tương tác lớn từ cộng đồng mạng với nhiều ý kiến t...
-
Chặn “ngòi nổ” của nhiều cuộc chiến tại chung cư
Dù đã có quy định pháp luật rõ ràng về cách quản lý, sử dụng khoản kinh phí bảo trì chung cư tuy nhiên trên thực tế không phải chủ đầu tư nào cũng tuân thủ đúng quy định. Tại nhiều dự án, khoản tiền này là nguồn cơn của nhiều cuộc tranh chấp giữa cư ...