CafeLand - 2019 là năm đầu tiên sau 8 năm nước Anh chứng kiến số lượng các khoản cho vay bất động sản thương mại tăng lên. Bây giờ, nó đang sẵn sàng cho việc bùng nổ.

Kết quả một cuộc khảo sát với những người cho vay của trường Cass Business ước tính sự bùng phát của virus corona sẽ gây ra tổn thất lên tới 10 tỉ bảng Anh.

“Hiệu ứng của cuộc khủng hoảng mà virus corona gây ra sẽ được nhận thấy rõ nét nhất ở lĩnh vực bán lẻ”, Nicole Lux, chuyên gia nghiên cứu tại trường Cass Business cho biết. “Bên cạnh đó, các lĩnh vực khác như khách sạn và giải trí, nhà ở và đầu tư tài sản cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều”.

Dịch vụ bán lẻ bất động sản tại Anh đã giảm giá trị khi các nhà bán lẻ truyền thống tìm cách cắt giảm hóa đơn thuê nhà trong bối cảnh chi phí cho nhân viên tăng, thuế bất động sản cao và sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các đối thủ khác.

Điều đó đã dẫn tới việc nhiều trung tâm và cửa hàng mắc những khoản nợ lớn. Hiện tại, với việc đa số các cửa hàng buộc phải đóng cửa để thực hiện chính sách giãn cách xã hội, số lượng cổ phần đã tăng lên đáng kể.

Trong khi khối lượng tín dụng trong tình trạng vỡ nợ vẫn còn thấp so với những tác động lớn của cuộc khủng hoảng, sẽ có khoảng 43 tỉ bảng Anh cho vay bất động sản thương mại được tái cấp vốn trong năm 2020 và 2021.

Peter Cosmetatos, giám đốc điều hành của Hội đồng Tài chính Bất động sản Thương mại châu Âu, cho biết: “Điều đó nghe có vẻ không khả quan trong điều kiện các nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng xấu từ đại dịch Covid-19 và sự không chắc chắn về giá trị của tài sản ngày nay”.

Bên cạnh đó, các khoản vay gắn liền với những dự án phát triển cũng ẩn chứa nhiều rủi ro khi việc hạn chế đi lại sẽ ảnh hưởng đến các công trường xây dựng. Nhiều chuyên gia cảnh báo rằng khoảng 22 tỉ bảng Anh cho các khoản vay như vậy sẽ bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ và vỡ nợ trong hợp đồng xây dựng.

Tổng số tiền cho các khoản vay bất động sản ở Anh đã giảm 12% xuống còn 43,8 tỉ bảng vào năm 2019. Điều này cho thấy sự sụt giảm về mức độ giao dịch trong giai đoạn có nhiều ảnh hưởng của Brexit lên nền kinh tế Anh.

Chủ đề: Bất động sản Anh,
Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.