Thị trường bất động sản đang đứng trong những ngày như “chạm đáy”, “chết lâm sàng”… Hàng ngàn công ty đóng cửa, môi giới chuyển nghề, về quê, thậm chí có người phải bán nhà để trang trải cuộc sống.

Thực tế cần nhìn nhận rằng các doanh nghiệp bất động sản vẫn có thể kiểm soát được tình hình trong vòng 2-3 tháng tới. Nhưng nếu dịch kéo dài lâu hơn, đó sẽ là một gánh nặng khủng khiếp. Tuy nhiên, sự thật có phải là ánh sáng đã tắt hay do chúng ta chưa tìm thấy ngọn đuốc để soi rọi đi theo?

1. Nhìn nhận thẳng vào thực tế và chấp nhận thay đổi

Đối với doanh nghiệp, nhiều chuyên gia cho rằng điều quan trọng là cần tìm mọi cách để sống sót. Có thể là tái cơ cấu bộ máy, cắt giảm nhân sự và loại bỏ những chi phí không cần thiết. “Nếu nó dễ thì tất cả mọi người đều làm được rồi”.

Đối với cá nhân, ở một mức độ lớn đến mức đáng ngạc nhiên, lý do những trở ngại ngăn cản chúng ta tiến về phía trước là cách chúng ta lựa chọn việc đối mặt với nó và thay đổi. Khi chúng ta tin vào trở ngại hơn là mục tiêu, cái gì sẽ chiến thắng?

2. Giảm việc tiếp nhận những tin tức về tình hình kinh tế suy giảm

Nói một cách đơn giản, thành công của bạn phụ thuộc vào tư duy chứ không phụ thuộc vào nền kinh tế. Trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, cũng luôn có cơ hội cho những người bình tĩnh, vững vàng và biết đầu tư vào tương lai.

Tình hình hoàn toàn không tệ như cách bạn nghĩ. Cho nên thay vì suốt ngày theo dõi số lượng người bệnh hay đọc những tin tức về đồng nghiệp phải bỏ nghề trên các trang mạng xã hội, hãy tự tìm cách vực dậy tinh thần chính mình. Và tìm những phương pháp mới, chuẩn bị hành trang cho bản thân.

3. Luôn tích cực trong mọi cuộc trò chuyện

Đừng nghĩ rằng việc bạn than vãn hay xuống tinh thần trong giai đoạn này là tình hình chung. Khách hàng hay nhà đầu tư vẫn luôn ở đâu đó nhìn vào bạn và họ sẽ đánh giá bạn, vô tình hoặc không, thông qua những gì bạn thể hiện.

Không ai thích giao thiệp với một người tiêu cực, đặc biệt là người bán hàng. Hãy luôn thể hiện thái độ lạc quan và chuyên nghiệp trong bất kỳ tình huống nào. Vì biết đâu, bạn sẽ nhận được những kết quả không ngờ chính vì thái độ tự tin, vượt khó của mình.

4. Chủ động tiếp nhận cái mới và sự giúp đỡ của mọi người

Có một chàng mù cần về nhà trong đêm, khi nhận được lời đề nghị giúp đỡ là một cây đèn pin để di chuyển đã nghĩ rằng đây chính là một sự sỉ nhục. Nhưng thực tế, chính cây đèn pin là công cụ để người đi đường tránh anh ta. Và do đó, anh ta không va chạm với ai và bảo vệ được bản thân. Đừng giữ mãi tư duy hay thói quen cũ và nghĩ rằng mỗi người đều có phương pháp cá nhân.

Đôi khi chủ động tiếp nhận một cách thức làm việc mới chính là ‘cây đèn pin’ của bạn. Hoặc chủ động tìm gặp những người đi trước có kinh nghiệm, tinh thần học hỏi và cầu tiến sẽ luôn giúp bạn thành công.

5. Vượt qua giới hạn

Steve Jobs từng nói: "Tất cả chúng ta sẽ được kết nối với nhau thông qua máy tính”. 5 năm sau khi ông phát biểu câu này, năm 1989, trang web đầu tiên ra đời, kỷ nguyên kết nối toàn cầu hóa bắt đầu.

Đến lúc dịch Covid-19 bành trướng thì chúng ta càng thấy rõ tầm quan trọng của online. Khi không thể gặp nhau, công việc bị ngưng trệ thì chỉ còn cách là làm việc trực tuyến.

Giao dịch bất động sản online ở thì hiện tại với môi giới là điều không tưởng. Nhưng bạn có thử tìm hiểu và tham gia những hình thức online khác nhau để chuẩn bị cho tương lai chưa? Không chỉ trong lĩnh vực bất động sản, một nhà kinh doanh là người có niềm tin vào khả năng tạo ra thứ không thể và luôn thử những phương pháp mới khác nhau. Bạn đã biết giới hạn của mình ở đâu chưa khi trước mắt bạn đã tự đặt ra những hàng rào cho mình rồi?

Có một điều mâu thuẫn chính là càng những lúc khó khăn, tinh thần của chúng ta càng cần phải mạnh mẽ. Bởi trong tình trạng không còn gì để mất, chúng ta sẽ trở nên sáng tạo nhất. Thành công của chúng ta sẽ đến, khi chúng ta hiểu mình muốn gì và các trở ngại soi rọi những lựa chọn mới.

ECOE – Nền tảng kết nối môi giới bất động sản

Website: https://ecoe.vn/

Hotline: 0932 007 905

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.