OpenCommerce Group (OCG) là một trong số ít công ty khởi nghiệp Việt Nam có sản phẩm cạnh tranh với các đối thủ trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới.

OpenCommerce Group (OCG) thông báo rằng công ty đã huy động thành công 7 triệu USD từ vòng gọi vốn Series A do VNG, một kỳ lân công nghệ của Việt Nam dẫn đầu (kỳ lân là các công ty khởi nghiệp tư nhân có giá trị hoặc hơn 1 tỷ USD) cùng với Do Ventures.

Với trụ sở chính tại Hà Nội và hai văn phòng đại diện tại San Francisco (Mỹ) và Thâm Quyến (Trung Quốc), OCG chuyên cung cấp các gói dịch vụ cho người bán hàng trực tuyến.

Công ty khởi nghiệp này cung cấp cho các nhà bán lẻ quy mô khác nhau, trong đó có Việt Nam, một nền tảng thương mại điện tử để kinh doanh xuyên biên giới.

Với hệ sinh thái công nghệ của OCG, mọi người có thể bắt đầu kinh doanh bằng cách sử dụng dropshipping (trong đó các nhà bán lẻ trực tuyến không giữ sản phẩm) và print-on-demand (in theo yêu cầu).

Theo hình thức dropshipping, người bán có thể bán sản phẩm cho người tiêu dùng mà không cần phải thiết lập kho lưu trữ hoặc lo lắng về quản lý hoạt động phức tạp.

Hệ sinh thái công nghệ của startup có ba sản phẩm chính là ShopBase (nền tảng thương mại điện tử), PrintBase (biến ý tưởng thiết kế thành sản phẩm in) và PlusBase (hỗ trợ người bán hàng trực tuyến).

Sản phẩm của OCG khác biệt so với các nền tảng thương mại điện tử khác nhờ vào 3 yếu tố - công cụ tạo gian hàng trực tuyến; nhiều loại sản phẩm; và giá cả hợp lý phù hợp với nhiều nhu cầu.

Nền tảng thương mại điện tử cung cấp các công cụ tối ưu hóa giúp người bán thúc đẩy doanh số và tăng lợi nhuận, chẳng hạn như liên kết và bán chéo.

Hai năm sau khi ra mắt, nền tảng này đã giúp hơn 86.700 người từ 195 quốc gia thực hiện thương mại điện tử trên quy mô toàn cầu, với tổng giá trị giao dịch là 670 triệu USD.

Theo Quan Truong, đồng sáng lập kiêm CEO OCG, startup sẽ sử dụng số vốn huy động được để cải tiến sản phẩm và mở rộng phân khúc khách hàng, điều này tạo cơ hội kinh doanh đa dạng cho người bán.

Ngoài châu Âu và Mỹ, công ty khởi nghiệp cỉa Việt Nam có kế hoạch tập trung vào thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á vào năm 2022.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.