Ngày 24/3 tới đây, tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức Hội nghị Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2024. Sự kiện tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh. Đồng thời, thu hút các nguồn vốn đầu tư, công nghệ hiện đại, tiên tiến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, mục tiêu đến năm 2030 Tiền Giang cơ bản là tỉnh công nghiệp. Ảnh minh họa/Nguồn TTXVN.

Theo đó, Hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 24/3 tại Hội trường Ấp Bắc (Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang), với dự tham dự của khoảng 600 đại biểu là đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo UBND các tỉnh, thành; doanh nghiệp, nhà đầu tư, các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh.

Tại Hội nghị, các chuyên gia và các nhà đầu tư sẽ trình bày ý kiến nêu bật tiềm năng, lợi thế của Tiền Giang; những gợi ý, kiến nghị để Tiền Giang phát huy tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn, qua đó hiện thực hóa các mục tiêu đã được nêu ra tại Quy hoạch tỉnh.

Đáng chú ý, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cũng sẽ trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án, Chủ trương nghiên cứu dự án cho 10 dự án đầu tư.

Đồng thời, tỉnh Tiền Giang sẽ giới thiệu 40 dự án ưu tiên mời gọi đầu tư thuộc các lĩnh vực: Phát triển đô thị, khu dân cư (13 dự án); thương mại, dịch vụ, du lịch (7 dự án); công nghiệp (12 dự án); kết cấu hạ tầng: giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường (5 dự án) và nông nghiệp (3 dự án).

Theo Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh tập trung phát triển công nghiệp ở hai khu vực. Trong đó, khu vực công nghiệp Tân Phước có quy mô khoảng 10.000ha được tập trung cho phát triển công nghiệp tổng hợp đa ngành, công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ; khu vực công nghiệp Gò Công quy mô khoảng 5.000ha sẽ phát triển mạnh các ngành kinh tế biển như logistics, dịch vụ dầu khí, cảng, công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp công nghệ cao…

Trong báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội tỉnh Tiền Giang tháng 1/2024 cho thấy, địa phương có 111 dự án tại các khu công nghiệp, trong đó, có 83 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 2,5 tỉ USD và 4.561 tỉ đồng. Các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã thu hút được 68 dự án.

Trong đó, có 6 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 200 triệu USD và hơn 998 tỉ đồng.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.