UBND TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên - Môi trường xem xét chấp thuận việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh thành một dự án riêng để tổ chức triển khai thực hiện trước.

Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh (hay gọi là khu Mã Lạng), có diện tích khoảng 8,2 ha, giới hạn bởi các tuyến đường Nguyễn Trãi - Cống Quỳnh - Nguyễn Cư Trinh - Trần Đình Xu thuộc phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Khu này hiện có nhiều nhà diện tích nhỏ lụp xụp, xuống cấp nên cần phải thực hiện việc chỉnh trang đô thị và tạo cảnh quan phát triển khu vực.

Dự án trên UBND TP đã giao cho Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Bình Minh làm chủ đầu tư, trong đó TP yêu cầu doanh nghiệp này phải xây dựng trước khu tái định cư để bố trí tái định cư tại chỗ cho các hộ dân bị di dời và xây dựng mới Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (do bệnh viện cũ đã xuống cấp). Dự án ảnh hưởng đến khoảng 16 cơ quan, tổ chức và 1.836 hộ dân. Tổng số tiền để bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án này dự kiến hơn 3.700 tỷ đồng.

Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland