Gần đây, tình trạng xây nhà trái phép, không phép liên tục diễn ra tại xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Tuy nhiên, thay vì tích cực phối hợp cùng các cấp, ngành giải quyết, chính quyền xã Tân Triều lại có dấu hiệu phớt lờ, bao che sai phạm, gây bức xúc trong nhân dân.

Nhiều công trình xây dựng vẫn đua nhau mọc lên trên đất công.

Công trình nhà xưởng của ông Nguyễn Thế Thanh được xây trái phép trên diện tích đất được quy hoạch là công viên cây xanh tại thôn Yên Xá, xã Tân Triều. Bất chấp phản ánh của người dân, song nhiều tháng qua, xưởng sản xuất đá của ông Thanh vẫn ngang nhiên tồn tại.
Qua tìm hiểu, năm 2004, UBND huyện Thanh Trì thực hiện dự án tại thôn Yên Xá. Trong dự án này có 3 khu đất được quy hoạch là đất công cộng, gồm 2 bãi đỗ xe và một công viên cây xanh. Năm 2006, UBND xã Tân Triều cho ông Thanh thuê khu vực công viên cây xanh này để làm sân thể thao. Tuy nhiên, đến năm 2007, ông Thanh đã tự xây nhà xưởng trên diện tích được giao. Xưởng xẻ đá của ông Thanh thường xuyên gây ra tiếng ồn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của những hộ dân liền kề, song chính quyền xã cũng chỉ nhận đơn phản ánh rồi để đó!
Trao đổi với PV, ông Hoàng Trọng Đức - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều - cho biết, xã đã làm việc với ông Thanh và ông Thanh cam kết sẽ tự di dời toàn bộ nhà xưởng khỏi khu đất trong tháng 5. Tuy nhiên, hiện xưởng xẻ đá vẫn hoạt động.
Tại tuyến đường thôn Triều Khúc, đã được quy hoạch để mở rộng trong tương lai. Tuy nhiên, nhiều công trình mới vẫn liên tục được mọc lên, trong đó có cả công trình do chính Ban quản lỹ chợ Triều Khúc là chủ đầu tư. Đáng lưu ý, những người đứng ra xây dựng chủ yếu là những thành phần cốt cán của thôn, thành viên của Hội Cựu chiến binh xã.
Hầu hết các công trình vi phạm trật tự xây dựng ở Tân Triều đều được phản ánh đến chính quyền xã, song chính quyền nơi đây tiếp nhận rồi ... cho qua, khiến nhiều người dân nghi ngờ việc chính quyền xã tiếp tay, bao che cho sai phạm? Trao đổi về vấn đề này, Phó Chủ tịch xã Tân Triều Hoàng Trọng Đức cho biết, UBND xã đã ra quyết định đình chỉ thi công các công trình vi phạm trật tự xây dựng và yêu cầu chủ đầu tư tự phá dỡ, nếu không, chính quyền sẽ tổ chức cưỡng chế.
Tuy vậy, hiện tại, theo ghi nhận của PV, những công trình vi phạm vẫn ngang nhiên thi công và gấp rút hoàn thiện. Ông Đức cũng thừa nhận, khi để xảy ra tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn như vừa qua là do chính quyền xã đã buông lỏng quản lý, thiếu kiên quyết trong việc xử lý những công trình xây dựng không phép. Tuy nhiên, một phần khác là do quá nhiều việc, các đối tượng vi phạm thường cố tình không chấp hành quyết định xử lý. “Trong thời gian tới, xã sẽ lên phương án để cưỡng chế những công trình được xác định là vi phạm” - ông Đức nhấn mạnh.
Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Thu Trang (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.