UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu trong thời gian chưa thống nhất được mức giá dịch vụ nhà chung cư, Ban quản lý tòa nhà Keangnam (đường Phạm Hùng, huyện Từ Liêm) tiếp tục cung cấp các dịch vụ thiết yếu theo đúng quy định của Nhà nước và thành phố, các hộ dân sinh sống trong tòa nhà nộp tiền và thực hiện đúng các quy định của cấp có thẩm quyền về quản lý nhà chung cư.
Xác định yếu tố hình thành mức giá dịch vụ tại tòa nhà Keangnam
Xác định yếu tố hình thành mức giá dịch vụ tại tòa nhà Keangnam
Thành phố Hà Nội giao UBND huyện Từ Liêm có văn bản báo cáo chính thức về tình hình thực hiện và các biện pháp đã xử lý đối với việc thu giá dịch vụ tại tòa nhà Keangnam.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina và Ban quản lý tòa nhà Keangnam phải có văn bản gửi UBND thành phố về mức giá dịch vụ tòa nhà Keangnam, các yếu tố hình thành mức giá (phương án giá, các chi phí thực hiện dịch vụ hình thành lên mức giá).


Tổ công tác xây dựng giá các loại dịch vụ chung cư (gồm Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế Hà Nội) phối hợp với UBND huyện Từ Liêm rà soát, thẩm tra phương án, báo cáo của Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina và Ban quản lý tòa nhà Keangnam. Căn cứ kết quả thẩm tra, Sở Xây dựng ban hành văn bản hướng dẫn, để doanh nghiệp và người dân xem xét, thỏa thuận, thống nhất thực hiện.


Hoàn thiện quy định mức giá nhà dịch vụ chung cư trong năm 2012


UBND thành phố Hà Nội cho biết thêm, để quản lý nhà nước về giá dịch vụ nhà chung cư, ngày 29/9/2011, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4520/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề án giá dịch vụ nhà chung cư và ban hành giá trần giá dịch vụ nhà chung cư, áp dụng tạm thời trong 1 năm trên địa bàn thành phố.


Nhìn chung, thời gian qua, các chủ đầu tư, ban quản lý và các hộ dân sinh sống trong các toà nhà chung cư đã chấp hành nghiêm chỉnh quy định, cá biệt có nơi thu cao hơn mức trần quy định, chủ đầu tư, ban quản lý và các hộ dân đã thỏa thuận, thống nhất thực hiện.


Tuy nhiên, UBND Thành phố đã giao Sở Xây dựng chủ trì cùng Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, cập nhật chính sách mới, tình hình thực tế để bổ sung, hoàn chỉnh phương án, trình UBND thành phố phê duyệt chính thức quy định mức giá nhà dịch vụ chung cư (hoàn thành trước ngày 30/8/2012).


Về những tồn tại, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện quản lý các tòa nhà chung cư, khu đô thị nhưng chưa có chính sách điều chỉnh, Sở Xây dựng có trách nhiệm tổng hợp, kịp thời báo cáo UBND thành phố và Bộ Xây dựng xem xét, hướng dẫn tháo gỡ để tổ chức thực hiện.

Theo Thanh Vân (Chính phủ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.