Liên quan đến việc UBND TPHCM chấp thuận thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của Công ty TNHH TA Associates Việt Nam (gọi tắt là Công ty TA) về thực hiện dự án Công viên phần mềm Thủ Thiêm tại khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2, ngày 6-12, ông Nguyễn Lê Dũng, Phó trưởng ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm (BQL Thủ Thiêm) cho biết, hiện BQL Thủ Thiêm đang phối hợp với Sở Kế hoạch – Đầu tư trình TP ban hành quyết định thu hồi chứng nhận đầu tư của dự án.

Liên quan đến kiến nghị của Công ty cổ phần Viễn thông Sài Gòn (SGT) – DN liên doanh góp vốn 20% với Công ty TA - đề nghị được kêu gọi đối tác mới thực hiện dự án, ông Dũng cho biết, sau khi thu hồi, TP sẽ kêu gọi đầu tư công khai. Lúc đó, SGT có thể tham gia như một nhà đầu tư độc lập, cạnh tranh bình đẳng với các nhà đầu tư khác.

Sau khi SGT có văn bản gửi Bộ Tư pháp xin xem xét về việc bị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư này, BQL Thủ Thiêm phản hồi sẽ có văn bản gửi Bộ Tư pháp để nêu rõ sự việc. Cụ thể là dự án Công viên phần mềm Thủ Thiêm đã từng được ưu đãi rất nhiều.

Theo ông Dũng, Công ty TA không chỉ được giao khu đất sạch ở vị trí rất đẹp, có lợi thế khai thác được cả 2 trục giao thông: đại lộ Đông Tây và đường Trần Não mà còn được TP giao đất với giá thuê rất mềm, 1.100 USD/m². Mức giá này thấp hơn giá đền bù cho dân và chỉ bằng 50% giá thuê đất thực tế cùng vị trí lúc đó là khoảng 2.000 USD/m2.

Hiện tại một khu đất cách dự án Công viên phần mềm không xa được TP giao cho một nhà đầu tư với mức giá khoảng 3.300 USD/m². Tương tự, 1 khu đất đối diện dự án Công viên phần mềm Thủ Thiêm hiện đang kêu gọi đầu tư, chuẩn bị đấu giá với mức khởi điểm cao gấp 3 giá thuê đất của dự án Công viên phần mềm và cũng đã nhận được nhiều văn bản đề nghị đầu tư.

Ngoài ra, theo đề nghị của chủ đầu tư, TP cũng đã chấp thuận cho chủ đầu tư không phải trả tiền thuê đất 100% mà đồng ý cho thanh toán trước 60%, 40% còn lại được trả trong vòng 3 năm… Do đã có quá nhiều ưu đãi nên yêu cầu của chủ đầu tư (giảm tiền thuê đất, bãi bỏ điều khoản phạt thanh toán trong trường hợp chậm nộp tiền thuê đất, đóng tiền thuê đất làm nhiều đợt, xin cấp trước chứng nhận sử dụng đất…) TP không đồng ý.

“Đây là dự án lớn đầu tư vào Thủ Thiêm cũng như mục tiêu của dự án rất tốt nên TP đã cố gắng giải quyết rất nhiều yêu cầu của chủ đầu tư, điều đó cho thấy TP rất mong muốn dự án được triển khai. Tuy nhiên, sau nhiều lần đàm phán bất thành, chủ đầu tư cũng không cử người có thẩm quyền dự các cuộc họp của TP nên TP đã có chủ trương rút giấy phép chủ đầu tư vào ngày 4-11” - ông Dũng cho biết.

Theo H.Nhung (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland