Theo Bộ Xây dựng, mặc dù đã được biên soạn từ cách đây 2 năm, nhưng đến nay bộ quy chuẩn xây dựng công trình ngầm vẫn chưa thể hoàn thành vì còn nhiều nội dung chưa sát với thực tế, chưa thống nhất được giữa các bộ ngành quản lý liên quan.


Công viên Lê Văn Tám nơi dự kiến sẽ được xây dựng bãi đậu xe ngầm trong năm 2011 - Ảnh: Văn Nam

Trao đổi với báo chí sáng nay 3-5, ông Nguyễn Hồng Tiến, Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật thuộc Bộ Xây dựng cho biết, hiện vẫn còn một số điểm chưa thống nhất như quy chuẩn về giao thông tại các bãi đậu xe ngầm chịu sự quản lý của Bộ giao thông vận tải, sử dụng đất công trình ngầm là do Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý, xây dựng công trình lại thuộc về Bộ Xây dựng …

Ông Tiến cho biết trong lúc đợi bộ quy chuẩn về xây dựng bãi đậu xe ngầm ra đời, các chủ đầu tư có thể áp dụng các tiêu chuẩn xây dựng công trình ngầm của nước ngoài.

Việc áp dụng tiêu chuẩn nước ngoài được Bộ Xây dựng hướng dẫn tại Thông tư 18/2010/TT-BXD do Bộ Xây dựng ban hành ngày 15-10-2010.

Từ năm 2005, TPHCM đã quy hoạch 8 bãi đậu xe ngầm, tuy nhiên đến nay, chỉ còn lại 4 dự án có thể triển khai xây dựng nhưng thời gian khởi công xây dựng vẫn chưa biết đến khi nào.

Theo một cán bộ thuộc Sở Giao thông vận tải TPHCM, nguyên nhân chính dẫn đến việc chậm triển khai các dự án bãi đậu xe ngầm tại thành phố là do chủ đầu tư mất nhiều thời gian cho các thủ tục, vướng không gian cây xanh, chờ đợi quy hoạch không gian ngầm và có cả nguyên nhân chủ đầu tư cố tình dây dưa, kéo dài dự án do thiếu năng lực.

4 dự án bãi đậu xe ngầm đang trong thời gian chuẩn bị triển khai tại trung tâm thành phố gồm bãi đậu xe ngầm khu vực công viên Lê Văn Tám, bãi đậu xe ngầm khu vực sân vận động Hoa Lư, bãi đậu xe ngầm khu vực sân bóng đá Tao Đàn và bãi đậu xe ngầm tại khu vực sân khấu Trống Đồng.

Cả 4 dự án trên dự kiến được khởi công xây dựng trong năm 2011 và hoàn thành vào năm 2014 với tổng số vốn đầu tư 5.750 tỉ đồng, có khả năng đáp ứng chỗ đậu cho gần 10 ngàn xe ô tô và xe máy.

Cafeland.vn - Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland