18/09/2024 5:11 PM
Ngày 13/9, UBND tỉnh Nghệ An đã phát hành Thông báo số 7887/UBND-TD về việc thông tin kết quả giải quyết kiến nghị liên quan đến Dự án Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên.

Theo thông báo, trong phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024, ông Phan Văn Khương, ông Phạm Thanh Lam cùng nhiều hộ dân cư trú tại các xóm Phúc Điền, Thượng Khê, Đại Huệ thuộc xã Hưng Tây đã kiến nghị UBND tỉnh hủy bỏ Dự án Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng. Dự án này được Công ty TNHH Phúc Lạc Viên – Đài hóa thân hoàn vũ Nghệ An làm chủ đầu tư.

UBND tỉnh cho biết, sau khi nhận được kiến nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh thành lập Tổ công tác liên ngành để kiểm tra và rà soát các vấn đề liên quan. Kết quả kiểm tra cho thấy một số văn bản pháp lý của dự án không đảm bảo trình tự, thủ tục và có những nội dung không phù hợp với quy định pháp luật. Cụ thể, cơ sở pháp lý để Công ty Phúc Lạc Viên kế thừa các thủ tục của dự án trước đó không đáp ứng yêu cầu pháp luật về đầu tư. Bên cạnh đó, việc tham vấn ý kiến của người dân trong quy hoạch dự án cũng chưa được thực hiện đầy đủ.

Vào ngày 28/8/2024, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2264/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý liên quan đến Dự án Công viên sinh thái Vĩnh Hằng, chính thức chấm dứt dự án này.

Theo Quyết định số 1059/QĐ-TTg ngày 14/9/2023 của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021-2030, có quy hoạch Công viên nghĩa trang tại huyện Hưng Nguyên và huyện Nghĩa Đàn. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện quy hoạch này theo quy định pháp luật và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân. Công dân được khuyến khích đồng thuận và chấp hành các quy định pháp luật trong quá trình triển khai.

Dự án Công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng, được triển khai từ năm 2017 với tổng mức đầu tư hơn 465 tỷ đồng, dự kiến xây dựng trên diện tích hơn 78ha và bao gồm các hạng mục như công viên, cây xanh, bãi đậu xe, khu hỏa táng, khu tâm linh và khu vực an táng. Tổng nhu cầu an táng dự kiến là 47.500 mộ phần, trong đó có từ 3-5% hỏa táng, 70-80% cát táng và 10-15% di chuyển và quy tập.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.