05/05/2011 2:25 AM
CafeLand - Bộ Xây dựng vừa hoàn thành dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 61/CP về quản lý nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước. Theo đó, dự kiến sẽ trình Chính phủ vào tháng 6 này.

Nội dung của dự thảo Nghị định mới, đối tượng được mua nhà cũ đang cho thuê của Nhà nước là người có tên trong hợp đồng thuê nhà ở hoặc người đang sử dụng có hợp đồng thuê nhà ở hoặc quyết định phân phối, bố trí với điều kiện không có tranh chấp.

Theo đó, giá bán nhà bao gồm giá nhà và giá đất. Trong đó, giá nhà được xác định căn cứ vào giá trị còn lại của nhà nhân với giá nhà ở mới do UBND cấp tỉnh ban hành có hiệu lực thi hành tại thời điểm bán.

Giá đất được tính theo bảng giá đất do UBND cấp tỉnh ban hành có hiệu lực thi hành tại thời điểm bán và căn cứ vào vị trí của đất ở, tầng nhà. Cụ thể, với nhà ở một tầng người mua phải nộp bằng 40% giá đất ở. Với nhà ở chung cư có nhiều tầng, người mua phải nộp bằng 10% giá đất ở và phân bổ cho các tầng theo các hệ số tương ứng. Như vậy, giá đất sẽ cao hơn rất nhiều so với quy định trước vì giá đất được tính theo bảng giá đất do UBND cấp tỉnh ban hành có hiệu lực thi hành tại thời điểm bán.

tag: du thao thay the nghi dinh 61, gia nha so huu nha nuoc
Thảo Vi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland