CafeLand - UBND Thành phố vừa yêu cầu UBND huyện Bình Chánh xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng không phép trên đất nông nghiệp.

Đồng thời, Công an Thành phố được giao tổ chức nắm tình hình về việc cán bộ công chức bao che, tiếp tay với các đầu nậu xây dựng nhà ở không phép trên đất nông nghiệp tại huyện Bình Chánh.

Nhằm ngăn chặn việc đầu cơ trục lợi, xây dựng không phép, phá vỡ quy hoạch, gây mất an ninh trật tự tại huyện Bình Chánh, Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao nghiên cứu các quy định hiện hành có liên quan và nhu cầu thực tế sử dụng đất tại địa phương để tham mưu chuyển đổi chức năng quy hoạch sử dụng đất, lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 để cấp phép xây dựng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tạo dựng nơi ở ổn định, hạn chế việc xây dựng sai phép, không phép.

Ngoài ra, UBND Thành phố cũng yêu cầu UBND các quận - huyện nghiên cứu ứng dụng công nghệ viễn thám và hệ thống thông tin địa lý (GIS) vào giám sát, quản lý trật tự xây dựng của quận 12 và phần mềm trên điện thoại di động về phản ánh quản lý trật tự xây dựng của quận Bình Thạnh, nhằm sớm phát hiện và xử lý nhanh các vi phạm về vệ sinh môi trường, lấn chiếm lòng lề đường, xây dựng không phép, góp phần tăng cường công tác quản lý, giám sát vi phạm cũng như giám sát việc thực thi công vụ của các Đội Quản lý trật tự đô thị quận-huyện và UBND các phường-xã.

Được biết, vào chiều ngày 11/3 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi làm việc với chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện Bình Chánh và Sở Xây dựng về tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Trả lời trên báo chí về tình trạng xây nhà trái phép bùng phát ở huyện Bình Chánh, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Nguyên nhân là do nhu cầu nhà ở của người dân rất cao, trong khi quỹ đất không đủ để đáp ứng. Xã Vĩnh Lộc A có diện tích tự nhiên gần 2.000 ha mà đất có chức năng là đất ở đô thị hiện hữu chỉ có gần 66 ha, chưa tới 5% tổng quỹ đất, còn lại 102 ha đất có chức năng đất dân cư xây mới. Trong khi đó, xã Vĩnh Lộc B có diện tích hơn 1.700 ha nhưng diện tích đất ở hiện hữu chỉ có khoảng 137 ha, còn lại là đất nông nghiệp và đất dân cư xây mới.

Ngoài ra, mua đất tại nơi có hạ tầng hoàn thiện và các tiện ích thì giá cao nên người có thu nhập thấp thường tìm tới các xã này (Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B) để mua và xây trái phép.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.