Từ nay đến cuối năm, Sở Giao thông vận tải TPHCM dự kiến sẽ đào 67 đoạn đường trên toàn địa bàn thành phố để phục vụ việc thi công lắp đặt các công trình ngầm. Năm nay, số đoạn đường bị đào giảm 12 đoạn so với năm 2010 (79 đoạn đường).

Từ nay đến cuối năm sẽ có thêm nhiều " lô cốt" án ngữ trên các tuyến đường tại TPHCM - Ảnh: Anh Quân

Trong bản kế hoạch đào đường vừa được Sở Giao thông vận tải TPHCM công bố thì các dự án nâng cấp và cải tạo hệ thống thoát nước chiếm phần lớn các rào chắn công trình trên toàn thành phố. Năm nay, các tuyến đường khu vực trung tâm thành phố thuộc quận 1 như Hai Bà Trưng, Đinh Tiên Hoàng, Võ Thị Sáu sẽ tiếp tục có "lô cốt" án ngữ.

Một số tuyến đường như Lũy Bán Bích, Âu Cơ ở quận Tân Phú rào chắn tiếp tục án ngữ với mật độ cao nên có khả năng ảnh hưởng rất lớn đến giao thông và việc kinh doanh của các hộ dân ở hai bên đường.

Theo tiến độ của Sở Giao thông vận tải đề ra, khoảng 70% số công trình này sẽ hoàn thành vào giữa năm 2011. Một số dự án còn lại như xây dựng hệ thống thoát nước quốc lộ 13, quận Bình Thạnh; dự án xây dựng cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm đi qua quận Tân Bình và Tân Phú sẽ hoàn thành vào cuối năm 2011.

Để hạn chế việc thi công đào đường sau khi mặt đường đã được tái lập hoàn thiện, Sở Giao thông vận tải đã gửi kế hoạch đào đường cho các đơn vị có liên quan như Công ty Điện lực TPHCM, Công ty Viễn thông, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn cùng phối hợp để lắp đặt các công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm trong thời gian thi công để tránh đào nhiều lần.

Sau khi các công trình xây dựng hệ thống thoát nước hoàn thành, mặt đường được tái lập hoàn thiện, Sở Giao thông vận tải sẽ không cấp phép đào đường đối với các tuyến đường, đoạn đường này trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm.

Theo kế hoạch, hôm nay 10-2 các công trình có liên quan đến đào đường đang thi công dở dang sẽ tiếp tục thi công trở lại. Như vậy sau một thời gian tạm tháo dỡ “lô cốt” để người dân đi lại trong dịp tết, từ nay đến cuối năm “lô cốt” tiếp tục án ngữ trở lại trên các tuyến đường.
Cafeland.vn - Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland