CafeLand - UBND Thành phố sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung quy định về quy trình duyệt chủ trương đầu tư cần tách các dự án giải phóng mặt bằng thành những dự án riêng.

Có không ít dự án khu đô thị ở TP.HCM chậm tiến độ vì công tác giải phóng mặt bằng

Theo đó, đối với các dự án còn vướng dự án bồi thường giải phóng mặt bằng, Thành phố sẽ chấp thuận tách các dự án giải phóng mặt bằng thành những dự án riêng trong bước duyệt chủ trương đầu tư.

Thành phố cũng giao UBND các quận-huyện trách nhiệm đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tránh để kéo dài làm tăng chi phí bồi thường và phát sinh chi phí dẫn đến phải điều chỉnh dự án, làm ảnh hưởng tới hiệu quả đầu tư của dự án.

Quy định về Chấp thuận đầu tư đối với dự án xây dựng khu đô thị mới

Việc lựa chọn chủ đầu tư được thực hiện thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án hoặc áp dụng hình thức chỉ định trực tiếp theo các quy định của pháp luật về đất đai, nhà ở và pháp luật có liên quan. UBND cấp tỉnh ra quyết định lựa chọn chủ đầu tư căn cứ trên kết quả đấu thầu, đấu giá hoặc quyết định giao chủ đầu tư trong trường hợp chỉ định trực tiếp. Riêng đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách người có thẩm quyền quyết định đầu tư là người có thẩm quyền quyết định lựa chọn chủ đầu tư.

Sau khi được lựa chọn, chủ đầu tư dự án có trách nhiệm lập hồ sơ đề xuất chấp thuận đầu tư theo quy định tại Điều 26 của Nghị định 11/2013/NĐ-CP, trình UBND cấp tỉnh để xem xét quyết định chấp thuận đầu tư hoặc trình cấp có thẩm quyền khác.

Quyết định chấp thuận đầu tư của cơ quan có thẩm quyền là cơ sở pháp lý để chủ đầu tư trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt và triển khai thực hiện dự án.

Về hồ sơ đề xuất chấp thuận đầu tư theo Điều 26 có quy định mục Hồ sơ dự án bao gồm Hồ sơ dự án thành phần phục vụ tái định cư, giải phóng mặt bằng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.