15/10/2024 9:50 AM
Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đang hoàn thiện dự thảo quyết định điều chỉnh bảng giá đất để trình UBND TP.HCM ban hành, chậm nhất trước ngày 20/10, thay vì ngày 15/10 như báo cáo trước đó.

Chiều 14/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã làm việc với UBND TP.HCM về tình hình kinh tế - xã hội, việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội và các nội dung đăng ký thông qua tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, khi được hỏi về thông tin ban hành bảng giá đất điều chỉnh, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết sáng 14/10, UBND TP đã họp Hội đồng thẩm định giá đất TP để xem xét thêm về dự thảo quyết định điều chỉnh bảng giá đất theo Luật Đất đai mới.

UBND TP.HCM đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường điều chỉnh, hoàn thiện để trình UBND TP ban hành, dự kiến chậm nhất 20/10 sẽ ban hành bảng giá đất điều chỉnh để phục vụ cho năm 2025.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đang hoàn thiện dự thảo quyết định điều chỉnh bảng giá đất để trình UBND TP.HCM ban hành, chậm nhất trước ngày 20/10.

Như vậy, TP sẽ lùi thời hạn ban hành so với dự kiến. Trong báo cáo với HĐND TP.HCM trước đó, UBND TP cho biết Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ hoàn thiện tờ trình để gửi Hội đồng Thẩm định Bảng giá đất TP.HCM trong ngày 30/9.

Trước ngày 10/10, Hội đồng Thẩm định Bảng giá đất TP.HCM sẽ tổ chức họp thẩm định. Sau đó, UBND TP.HCM sẽ ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định 02/2020 trước ngày 15/10.

Trước đó báo cáo HĐND TP.HCM, UBND TP tiếp tục khẳng định về sự cần thiết phải ban hành bảng giá đất điều chỉnh để áp dụng cho giai đoạn chuyển tiếp đến hết ngày 31/12/2025 theo quy định tại khoản 1, điều 257 Luật Đất đai 2024.

Việc này đã được Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất về chủ trương vào ngày 31/8/2024.

Đồng thời ngày 10/9/2024, tại cuộc họp do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì với sự tham dự của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND TP.HCM cũng nhất trí khẳng định tính cần thiết.

Theo UBND TP, việc xây dựng bảng giá đất điều chỉnh tuân thủ đúng quy định về trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Trong thời gian chưa có bảng giá điều chỉnh, ngày 21/9, UBND TPHCM đã chấp thuận cho các sở, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện áp dụng bảng giá đất hiện hành và hệ số điều chỉnh giá đất để xác định nghĩa vụ tài chính và thuế.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.