CafeLand - UBND Thành phố vừa duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị tỷ lệ 1/500 khu vực nút giao thông Vành đai 2 - cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và khu vực nút giao thông Vành đai 3 - cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Tại khu vực nút giao thông Vành đai 2 - cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây:

Các khu vực chưa có quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết hoặc những khu vực có quỹ đất lớn được thu hồi để chuyển đổi chức năng, thiết kế đô thị sẽ được xem xét áp dụng không gian quy hoạch hiện đại.

Khu nhà ở, khu phức hợp được tổ chức theo hướng phát triển tầng cao, giảm mật độ xây dựngvới khoảng lùi phù hợp và tạo không gian mở kết hợp với cảnh quan kênh rạch tự nhiên của khu vực thiết kế. Đối với những khu nhà ở hiện hữu có cấu trúc đô thị hoàn thiện, đồng bộ, phù hợp cảnh quan kiến trúc thì sẽ được giữ nguyên hiện trạng.

Khu vực cửa ngõ Thành phố, có cảnh quan sông nước và đặc trưng văn hóa truyền thống sẽ được bảo tồn và khai thác tối đa các yếu tố cảnh quan sông nước, các nút giao thông lớn, các khoảng cách ly cây xanh nhằm tăng không gian mở.

Đối với khu vực nút giao thông Vành đai 3 - cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây:

Khu vực thương mại – dịch vụ kết hợp nhà ở cao tầng sẽ được tổ chức dọc tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây theo hướng phát triển tầng cao, giảm mật độ xây dựng với khoảng lùi phù hợp và tạo không gian mở kết hợp với cảnh quan kênh rạch tự nhiên. Các công trình cao tầng dọc trục đường cao tốc tại khu vực nút giao thông (khu chức năng hỗn hợp) giảm dần chiều cao vào bên trong.

Khu vực quy hoạch cũng hình thành khu nhà ở thấp tầng đặc trưng sông nước nhằm khai thác tối đa địa hình hiện trạng nhiều kênh, rạch khu vực nghiên cứu, hài hòa với không gian cao tầng nằm dọc tuyến cao tốc và các dự án lân cận. Tạo lập khu vực cửa ngõ đặc trưng phía Đông của Thành phố với cảnh quan đẹp, hiện đại.

Khu công viên cây xanh tập trung khu vực chuyển tiếp từ bến xe sông Tắc là một trong những điểm nhấn quan trọng tại nút giao thông này.

Thành phố cũng sẽ bố trí các công trình kiến trúc tượng đài, kiến trúc điểm nhấn ở những vị trí quan trọng như khu chức năng đất hỗn hợp, khu công viên cây xanh tập trung. Đề xuất bảo tồn và phát huy những khu vực cảnh quan, các khu vực có ý nghĩa về lịch sử và văn hóa như khu vực cảnh quan sông Nước Đục, rạch Mương Củi…

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.