16/09/2024 10:26 AM
TP. HCM đang lấy ý kiến dự thảo hai quyết định về quy hoạch không gian ngầm, dự kiến ban hành trước 14/9 để gỡ vướng cho việc cấp phép xây tầng hầm.

Trước tình trạng vướng mắc trong việc cấp phép xây dựng công trình có tầng hầm, Văn phòng UBND TP.HCM đã lấy ý kiến các thành viên UBND TP về dự thảo của hai quyết định quan trọng liên quan đến quy hoạch không gian ngầm.

Quyết định thứ nhất là dự thảo bổ sung nội dung quy hoạch không gian xây dựng ngầm vào quy định quản lý đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 (quy hoạch phân khu) Khu trung tâm hiện hữu 930 ha, đã được phê duyệt từ năm 2012.

TP. HCM đang lấy ý kiến dự thảo hai quyết định về quy hoạch không gian ngầm, dự kiến ban hành trước 14/9 để gỡ vướng cho việc cấp phép xây tầng hầm.

Quyết định thứ hai là dự thảo bổ sung quy hoạch không gian xây dựng ngầm vào quy định quản lý theo các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000, tỷ lệ 1/2000, quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 đã được duyệt.

Kết quả lấy ý kiến sẽ được tổng hợp và UBND TPHCM xem xét, ban hành quyết định trước ngày 14/9.

Việc lấy ý kiến này xuất phát từ đề xuất của Sở Quy hoạch và Kiến trúc nhằm gỡ vướng quy hoạch không gian ngầm đô thị và cấp giấy phép xây dựng các công trình có tầng hầm tại TP.HCM.

Hiện nay, TP.HCM có hơn 600 đồ án quy hoạch phân khu đã được duyệt và áp dụng. Tuy nhiên, ngoài đồ án quy hoạch phân khu Khu trung tâm hiện hữu 930ha, các đồ án còn lại chưa có quy định cụ thể về xây dựng tầng hầm đối với nhà ở riêng lẻ.

Trong khi chờ hoàn chỉnh các quy định pháp lý, Sở Sở Quy hoạch và Kiến trúc đề xuất UBND TP bổ sung nội dung quy hoạch không gian xây dựng ngầm vào các đồ án quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000.

Trên cơ sở đó sẽ giải quyết cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ có tầng hầm tại các khu vực chưa có quy hoạch chi tiết 1/500, thiết kế đô thị hoặc chưa có quy chế quản lý kiến trúc quy định về tầng hầm công trình.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.