CafeLand – “Phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp, xây dựng nhà ở xã hội, hình thành Quỹ tiết kiệm nhà ở,...” là một trong những nội dung vừa được UBND Tp.HCM kiến nghị với Bộ Xây dựng.

Tp.HCM: Hình thành các tổ chức quản lý thị trường BĐS

Phát triển nhà ở xã hội cần được các chủ đầu tư quan tâm. Ảnh minh họa


Theo kiến nghị của UBND, Tp.HCM cần hình thành các tổ chức quản lý Nhà nước đủ năng lực thực thi công tác quản lý và phát triển thị trường bất động sản hiệu quả gồm: Trung tâm nghiên cứu và dự báo thị trường bất động sản, Tổng Công ty xây dựng nhà ở xã hội, Quỹ tài chính ngân sách,… có cơ chế chính sách cụ thể để phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở xã hội.


Đồng thời hình thành Quỹ tiết kiệm nhà ở nhằm hỗ trợ cho người có nhu cầu nhà ở nhưng thu nhập hạn chế. Kiến nghị Chính phủ sớm ban hành các quy định cụ thể để hình thành các định chế tài chính phi ngân hàng, chấn chỉnh và nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ sàn giao dịch bất động sản.


Quản lý, kiểm tra việc bán hàng qua sàn giao dịch của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, kiểm soát chặt chẽ tiến độ đầu tư các dự án. Đặc biệt là các dự án nhà ở và hạ tầng kỹ thuật đô thị, tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao năng lực quản lý đô thị trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý quá trình khai thác sử dụng công trình,…

Thảo Vi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.