CafeLand - UBND Thành phố vừa ban hành Quyết định số 2400/QĐ-UBND về duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch quy hoạch phân khu 1/2000 Khu dân cư liên phường 1 - 3 - 10, quận 11.

Theo đồ án quy hoạch, Khu dân cư liên phường 1 - 3 – 10 có tổng diện tích 131,15 ha, có tính chất là khu công viên văn hóa cấp thành phố, trung tâm hành chính quận và khu dân cư hiện hữu cải tạo kết hợp đầu tư xây dựng mới xen cài.

Khu nhà ở hiện hữu cải tạo theo dạng nhà phố liên kế, độ cao và kiến trúc mặt tiền cần hài hòa với nhau và với không gian chung. Diện tích nhà liên kế trung bình 90 m2/căn.

Các khu cao tầng đảm bảo khoảng cách giữa các công trình, bố trí bãi đậu xe, kiến trúc thoáng mát, hiện đại, hạn chế hướng Tây, các mặt tiền nhà nên hướng ra các trục đường chính tạo vẻ khang trang cho đô thị. Trong khuôn viên dự án phải bố trí các mảng xanh với tỷ lệ tối thiểu 20% tổng diện tích đất.

công trình công cộng phục vụ khu dân cư bố trí vào trung tâm của khu, thuận lợi về giao thông, với hình thức kiến trúc phù hợp cho từng chức năng, đa dạng, hiện đại và mang sắc thái địa phương, ưu tiên quay ra trục đường chính toàn khu, phục vụ cho không những nội khu mà còn đáp ứng nhu cầu cho cả các khu lân cận trong tương lai. Xây dựng công trình công cộng cần chú ý tổ chức thiết kế tính toán bãi đậu xe theo quy mô tương ứng với công trình.

Khoảng cây xanh lớn trong các khu công trình tôn giáo, trung tâm hành chính quận với những tuyến đường đi dạo kết hợp các loại thảm cỏ với các loại cây có dáng, lá đẹp chính là không gian đệm, khoảng không gian này tạo mặt thoáng trong khu dân cư, tạo môi trường sinh thái trong lành về mặt cải thiện vi khí hậu.

Xây dựng một số tuyến đường mới: Đường Vành đai Đầm Sen: lộ giới 16m và một số tuyến lộ giới 12m.

Khu dân cư liên phường 1 - 3 – 10 quận 11 có phía Đông giáp đường Minh Phụng, đường Bình Thới (giáp phường 9, quận 11) và đường Phú Thọ (giáp phường 2, quận 11); Phía Tây giáp kênh Tân Hóa và đường Tân Hóa; Phía Nam giáp đường Hồng Bàng (giáp phường 9, quận 6) và đường Hàn Hải Nguyên; Phía Bắc giáp đường Hòa Bình, đường Ông Ích Khiêm (giáp phường 5 và phường 14, quận 11).

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.