CafeLand - Trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương điều chỉnh đồ án quy hoạch chung xây dựng TP.HCM, UBND Thành phố cho biết sẽ ban hành Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP gắn với quy hoạch điều chỉnh xây dựng vùng TP đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch chung TP.HCM qua các thời kỳ

Thành phố cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc tiếp tục rà soát chất lượng các đồ án quy hoạch, những khu vực chậm triển khai thực hiện, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, quyền, lợi ích chính đáng của người dân để điều chỉnh cho phù hợp; tiếp tục hướng dẫn quận, huyện trong công tác tách thửa đất.

Hồi đầu tháng 2 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý việc điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP.HCM.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc lập, trình phê duyệt nhiệm vụ và đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP. Đồng thời tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị tư vấn thực hiện việc rà soát, đánh giá và lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP theo quy định pháp luật.

Có 3 lý do để TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch chung, cụ thể: Điều chỉnh để phù hợp cơ sở pháp lý và các định hướng, chủ trương lớn; Điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phát triển TP HCM và Điều chỉnh để ứng phó biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

UBND TP.HCM cho biết có 7 nhóm nội dung trọng tâm trong điều chỉnh quy hoạch chung lần này. Trong đó, hạt nhân phát triển đô thị của TP.HCM trong thời kỳ 4.0 là đẩy mạnh phát triển về phía Đông, trọng tâm là phát triển khu đô thị trung tâm sáng tạo ở các quận 2, 9, Thủ Đức với Khu Công nghệ cao, Khu Công viên khoa học - công nghệ, ĐHQG TP và các trường đại học, khu chế xuất, khu đô thị mới Thủ Thiêm...

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.