CafeLand - UBND Thành phố đã chỉ đạo UBND quận 2 khẩn trương di dời trụ sở UBND các phường Thủ Thiêm, An Khánh và An Lợi Đông để bàn giao mặt bằng dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, trước mắt là bàn giao phần diện tích đất nằm trong phạm vi dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính.

Ngoài ra, Thành phố còn giao UBND quận 2 bố trí tái định cư dứt điểm đối với các trường hợp đang tạm cư trước tháng 7/2015. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư số 3 thuộc khu 30ha/90ha Nam Rạch Chiếc nhằm đảm bảo hoàn thành trong tháng 7/2015 để bố trí nền đất cho các hộ dân Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã đăng ký trong đầu tháng 8/2015.

Riêng đối với quỹ căn hộ phải hoàn thành việc tiếp nhận, bàn giao, bố trí các hộ dân dứt điểm trong tháng 6/2015.

UBND Thành phố còn cho biết, từ nay trở đi, việc giải quyết chính sách tái định cư được thực hiện theo nguyên tắc:

Trường hợp đủ điều kiện tái định cư thì giải quyết theo chính sách quy định; các trường hợp không đủ điều kiện tái định cư và không còn nơi ở nào khác thì vẫn phải giải quyết bố trí nhà tái định cư theo phương thức, giá bán phù hợp, nếu không đủ khả năng thanh toán thì giải quyết cho trả chậm, trả góp hoặc cho thuê.

Riêng đối với trường hợp các hộ dân có nhu cầu thêm căn hộ do có đông nhân khẩu hoặc có nhiều hộ sống chung trong một căn hộ thì xem xét hoàn cảnh thực tế và căn cứ tiêu chuẩn ở 17m2 người để giải quyết thêm căn hộ với diện tích và giá bán phù hợp, nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống cho những người bị ảnh hưởng bởi dự án.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.