Sở TN&MT TP.HCM vừa trình UBND TP danh sách 14 khu đất dự kiến bán đấu giá trong năm 2011.

Hiện có 10 khu đất (tại các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ, Bình Chánh và quận 12) đã thu hồi xong. Trong số này, khu đất thuộc xã Long Hòa, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ có diện tích lớn nhất với hơn 210,5 ha.


Trong danh sách còn có bốn khu đất với tổng diện tích hơn 2 ha đang triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng, dự kiến hoàn thành trong năm nay. Trong đó có khu đất 234 Lý Tự Trọng, quận 1 là trụ sở của Nhà hát bội TP. Báo cáo của Sở TN&MT cho biết: Trung tâm phát triển quỹ đất và các đơn vị đã thực hiện xong các thủ tục thu hồi nhưng Sở VH-TT&DL có văn bản đề nghị tạm hoãn bàn giao mặt bằng để nhà hát bội có chỗ tập luyện, biểu diễn trong khi chờ bố trí mặt bằng khác. Tháng 4-2011, UBND TP đã yêu cầu Sở VH-TT&DL chấm dứt cho thuê hai mặt bằng tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 để di dời nhà hát bội về một trong hai địa điểm.


Đáng chú ý, khu đất 462-464 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 với diện tích 1.186 m2 đang bị một số người sử dụng lấn chiếm, không chịu bàn giao. UBND quận 3 đã có văn bản yêu cầu các cá nhân, đơn vị liên quan di dời, nếu không sẽ bị cưỡng chế.


Trong báo cáo, Sở TN&MT kiến nghị UBND TP chấp thuận chủ trương cho bán đấu giá những khu đất trên trong năm nay. Đối với các khu đất đang gặp vướng mắc trong việc thu hồi đất, Sở đề nghị TP chỉ đạo các đơn vị liên quan kiên quyết xử lý.

Theo Cẩm Tú (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland