CafeLand - Sở Quy hoạch – Kiến trúc được giao triển khai nhanh công tác thi tuyển ý tưởng thiết kế quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Công viên 23 tháng 9 để triển khai đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, đơn vị thi công... trong quý 3/2019.

Các cơ quan liên quan cần di dời khu sân khấu Sen Hồng và bàn giao mặt bằng cho Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở Tài nguyên và Môi trường) và Sở Xây dựng trước ngày 30/4/2019; di dời tạm bến xe buýt trong thời gian triển khai thi công xây dựng Công viên; di dời bãi giữ xe 2 bánh và bàn giao mặt bằng trước khi công trình được khởi công xây dựng.

Riêng đối với hoạt động khai thác ở tầng hầm sẽ được thu hồi khi chuẩn bị bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công khởi công xây dựng Công viên.

Với diện tích khoảng 16,07ha, khu đất quy hoạch bao gồm khu Công viên 23 tháng 9 mở rộng đến ranh lộ giới (mép vỉa hè) các tuyến đường xung quanh khu vực công viên và công viên đảo giao thông tại góc Tây Bắc của khu đất, đoạn cuối đường Lê Lai, đối diện Nhà thờ Huyện Sỹ.

Theo đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 khu trung tâm 930 ha, khu vực này được định hướng quy hoạch là không gian xanh công cộng có quy mô lớn trong khu vực trung tâm, tạo lập cảnh quan đẹp, thân thiện, cải thiện môi trường và khí hậu khu vực. Bên cạnh đó, công viên còn đóng vai trò là đầu mối giao thông công cộng quan trọng trong tương lai với nhà ga tàu điện ngầm trung tâm, bến xe buýt và nhà để xe ngầm phía dưới công viên.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.