CafeLand - Theo thông tin từ văn phòng UBND Thành phố cho biết: UBND TP đã yêu cầu Chủ tịch UBND các quận - huyện không phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự toán chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi phương án điều chỉnh có dự toán chi phí bồi thường cao hơn trong quyết định đầu tư được duyệt đối với dự án đầu tư xây dựng có phần bồi thường, giải phóng mặt bằng.

UBND TP cũng nghiêm cấm chủ đầu tư khởi công xây dựng công trình khi chưa có mặt bằng bàn giao cho nhà thầu theo tiến độ quy định, đồng thời chịu mọi chi phí xây dựng phát sinh khi dự án bị hủy do không có mặt bằng thi công.

Phần các dự án, nếu kéo dài thời gian thực hiện làm tăng tổng vốn đầu tư, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm phần phát sinh tăng. Với các dự án đã có quyết định đầu tư nhưng chủ đầu tư không tiến hành triển khai dự án thì chủ đầu tư phải chịu mọi chi phí phát sinh.

Đồng thời, nhằm giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác giám sát, đánh giá tổng thể tình hình đầu tư trên địa bàn thành phố, UBND TP cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành cho phép TP điều chỉnh tổng mức đầu tư các dự án được phê duyệt trước ngày Nghị định số 83/2009/NĐ-CP có hiệu lực.

Tag: quy hoach,tp.hcm,dau tu

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland