CafeLand – Vừa qua, Sở Xây dựng Tp.HCM đã ban hành dự thảo về việc cấp, đánh số nhà trên địa bàn thành phố.

Theo đó, mỗi căn nhà, căn hộ được đánh số và gắn biển số nhà theo quy cách thống nhất trên toàn thành phố. Số nhà trên trục đường chính, đường nội bộ, đường hẻm được đánh liên tục không phân biệt ranh giới hành chính và đánh theo dãy số tự nhiên theo hướng tăng dần. Nhà bên trái đánh số lẻ, nhà bên phải đánh số chẵn.

Đối với những trục đường chưa có nhà đầy đủ, còn đất trống, UBND quận - huyện căn cứ vào quy hoạch chi tiết xây dựng trên toàn tuyến đường để lập quỹ số nhà dự trữ cho tuyến đường đó.

Đối với hẻm được mở rộng thành đường có tên, thì đánh lại số nhà mới theo chiều đánh số và nguyên tắc đánh số của nhà mặt tiền đường.

UBND Tp.HCM có nhiệm vụ chỉ đạo chung về công tác đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố. UBND các quận - huyện có thẩm quyền đánh số nhà và cấp giấy chứng nhận số nhà cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý.

tag: cap so nha,

Thảo Vi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.