Theo các chuyên gia BĐS ở TP HCM, căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng sẽ được quan tâm trên thị trường BĐS trong thời gian tới. Vì vậy, nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản đã chuyển hướng bằng cách đầu tư xây dựng chung cư dành cho người thu nhập trung bình.
TP HCM xây chung cư cho người thu nhập trung bình

Theo các chuyên gia bất động sản tại TPHCM, căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng, diện tích khoảng 60 m2 tới dưới 100 m2 tại các đô thị mới sẽ là phân khúc được quan tâm trên thị trường bất động sản thời gian tới. Vì vậy, nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản đã chuyển hướng bằng cách đầu tư xây dựng chung cư dành cho người thu nhập trung bình. Với loại hình này, nhà đầu tư không lãi nhiều nhưng sẽ nhanh thu hồi vốn để xoay vòng. Còn đối tượng có thu nhập mỗi tháng từ 10 đến 15 triệu đồng có thể mua được một căn hộ với đầy đủ tiện ích.

Như khu dân cư và Căn hộ cao tầng Tân Kiên – Bình chánh được xây dựng trên diện tích đất hơn 53 ngàn mét vuông. Với tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng, dự án gồm hai tòa nhà qui mô 15 tầng với 976 căn hộ có diện tích từ 84 đến 114 mét vuông, khu thương mại dịch vụ, công trình phúc lợi, ngân hàng và các tiện ích, dịch vụ phục vụ cho sinh hoạt tại chỗ... Với giá bán chỉ trên dưới 13 triệu đồng/mét vuông, khu căn hộ này đã giúp cho nhiều cặp vợ chồng với thu nhập trung bình vẫn có thể tìm được một chỗ ở.

Do cung cầu lệch pha, căn hộ cao cấp dư thừa nên nhiều doanh nghiệp, kể cả nước ngoài lâu nay thường đầu tư nhà cao cấp dần chuyển sang các sản phẩm giá trung bình để tăng tính thanh khoản, thu hồi vốn nhanh. Căn hộ cho người thu nhập trung bình là phân khúc có nhu cầu thực sự bởi giá cả phù hợp với đại đa số người dân. Bên cạnh đó, sự chuyển dịch của nhà đầu tư thứ cấp từ phân khúc cao cấp sang trung bình cũng góp phần hâm nóng thị trường này trong thời gian gần đây. Theo thống kê của các đơn vị kinh doanh địa ốc tại TP HCM, hiện nay các căn hộ được giao dịch nhiều trên thị trường thường có giá dao động từ 600 triệu đồng đến 5 tỷ đồng, trong đó, căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng chiếm đến 80% các giao dịch.

Nhằm hỗ trợ cho đối tượng CB-CNV đang sống và làm việc tại TP.HCM chưa có nhà ở, từ 1/6 đến 30/7/2011, 100 căn hộ đã hoàn thành ở dự án Tân Kiên- Bình Chánh sẽ được bán theo phương thức "Chìa khóa trao tay" nhưng ưu đãi đa phương thức thanh toán. Theo đó, người mua chỉ cần thanh toán 60% giá trị căn nhà là có thể nhận được nhà ở ngay. 40% còn lại, người mua được hưởng chính sách ưu đãi về lãi suất ổn định trong suốt thời gian vay chỉ 18% thay vì 25% đến 28% và chịu sự điều chỉnh về lãi suất 1 tháng 1 lần như hiện nay. Đây chính là một tin vui, để những gia đình thu nhập trung bình có thể sở hữu một căn hộ cho mình.

Theo VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0