UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo kiểm tra làm rõ tình trạng một số cơ quan, đơn vị được giao đất lại cho thuê lại, sử dụng không đúng mục đích.

Kết quả kiểm tra tại Công ty TNHH nhà nước một thành viên Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ (EFC) cho thấy đơn vị này dành hẳn trên hơn 17.000 m2 đất để cho 12 doanh nghiệp, cá nhân thuê lại để xây dựng cửa hàng, nhà hàng. Từ năm 2006 đến cuối năm 2010, số tiền mà EFC đã thu về từ việc cho thuê mặt bằng, tài sản trên đất là trên 18,5 tỉ đồng, hiện các DN còn nợ trên 1,24 tỉ đồng. Điều đáng nói là thời điểm EFC ký hợp đồng cho thuê đất, đơn vị này chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh cho thuê đất. Tổ kiểm tra kiến nghị thu hồi toàn bộ diện tích đất mà EFC đã cho các DN thuê để giao cho Sở TN&MT ký hợp đồng thuê đất theo quy định của pháp luật.


Trung tâm TDTT (Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ) được giao quản lý sử dụng đất thuộc khu liên hợp TDTT của TP đã dùng 10 hạng mục sân bãi, nhà tập, đất… cho thuê mướn, sử dụng sai mục đích. Từ năm 2006 đến 2010, trung tâm đã thu về từ việc cho thuê nhà đất, sân bãi tổng số tiền trên 4,6 tỉ đồng. Có những cá nhân hợp tác thuê mặt bằng kinh doanh sau đó lại cho người khác thuê lại.


Kiốt được xây dựng để cho thuê thuộc đất TDTT. Ảnh: GIA TUỆ


Ông Đỗ Minh Trưởng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ cho biết: Sở đã yêu cầu Trung tâm TDTT thanh lý hợp đồng và thu hồi lại đất, mặt bằng đã cho thuê trước tết.


Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND TP cần Thơ, cho biết TP sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm những đơn vị liên quan, căn cứ từng trường hợp cụ thể. Nếu nguồn thu đưa vào để cân đối cho hoạt động của đơn vị, lấy thu bù chi… sẽ xem xét, còn sử dụng vào mục đích khác, để ngoài sổ sách phải thu hồi để nộp vào ngân sách.

Theo Gia Tuệ (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.