UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa ban hành văn bản về việc thu hồi chủ trương đầu tư dự án Khu dịch vụ du lịch OSC Tân Thành tại phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ.

Cụ thể, xét đề nghị của Sở Xây dựng tại Công văn số 3652/SXD-QLN ngày 26/7/2023 về việc báo cáo và đề xuất thu hồi chủ trương cho phép Công ty Du lịch Dịch vụ dầu khí Việt Nam nghiên cứu khảo sát, lập dự án đầu tư Khu dịch vụ du lịch OSC Tân Thành, UBND có ý kiến như sau:

Thu hồi và chấm dứt hiệu lực Công văn số 7981/UBND-VP ngày 28/11/2012 của UBND tỉnh về việc chủ trương đầu tư dự án Khu dịch vụ du lịch OSC Tân Thành tại huyện Tân Thành (nay là thị xã Phú Mỹ). Mọi chi phí chuẩn bị đầu tư (nếu có) liên quan đến dự án, Công ty Du lịch Dịch vụ dầu khí Việt Nam tự chịu trách nhiệm.

Giao Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thị xã Phú Mỹ và các đơn vị có liên quan tổ chức thu hồi hoặc trình UBND tỉnh thu hồi các văn bản liên quan đến quá trình triển khai thủ tục thực hiện dự án nêu trên theo đúng quy định.

UBND thị xã Phú Mỹ công bố công khai thu hồi chủ trương cho phép nghiên cứu khảo sát, lập dự án trên cho người dân trong vùng dự án được biết và định hướng quy hoạch của khu đất sau khi thu hồi chủ trương.

Dự án treo hơn 10 năm

Theo báo cáo của Sở Xây dựng về quá trình hình thành dự án, ngày 14/11/2012, Công ty OSC Việt Nam có văn bản xin chủ trương đầu tư dự án, ngày 28/11/2012, UBND tỉnh có văn bản chủ trương chấp thuận đề nghị của Công ty TNHH MTV Du lịch Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (tiền thân của Công ty OSC Việt Nam) nghiên cứu, khảo sát lập dự án đầu tư khu dịch vụ du lịch huyện Tân Thành theo hướng là một khu du lịch cao cấp phù hợp với quy hoạch và phù hợp với các quy định khác liên quan...

Ngày 31/12/2015, Công ty OSC Việt Nam đã có Văn bản số 869/CV-OSCVN xin dừng thực hiện dự án với lý do công ty đang thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước theo chủ trương của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Từ thời điểm đó đến nay, Công ty OSC không triển khai các công việc liên quan đến dự án này.

Mãi đến ngày 16/02/2023, UBND tỉnh có văn bản số 1470/UBND-VP giao Sở Xây dựng xem xét, giải quyết đơn của công dân Lê Quang Thắng (chủ sở hữu khu đất thực hiện dự án OSC Tân Thành) liên quan đến dự án OSC Tân Thành.

Ngay sau đó, Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thị xã Phú Mỹ và Công ty OSC Việt Nam có ý kiến về quá trình triển khai dự án. Kết quả, Sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định: Qua rà soát, Công ty OSC Việt Nam chưa thực hiện thủ tục giao đất, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; nhận chuyển nhượng, góp vốn, thuê quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư.

UBND thị xã Phú Mỹ thì cho biết: Căn cứ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thị xã Phú Mỹ đã được UBND tỉnh phê duyệt thì thửa đất số 492, tờ bản đồ số 49, phường Phú Mỹ không có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thị xã Phú Mỹ. Qua rà soát hồ sơ đăng ký Kế hoạch sử dụng đất hàng năm (trong 3 năm gần đây), thì Công ty OSC Việt Nam không đăng ký kế hoạch để triển khai dự án.

Vì vậy, Sở Xây dựng đã kiến nghị UBND thu hồi chủ trương dự án OSC Tân Thành.

  • Đầu tư BĐS du lịch Vũng Tàu: “Im thin thít và… lặn mất tăm”

    Đầu tư BĐS du lịch Vũng Tàu: “Im thin thít và… lặn mất tăm”

    Các đợt kiểm tra, xử lý mạnh tay của cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy chính quyền tỉnh này đã kiên quyết rút giấy phép, hủy bỏ những dự án “ảo” nhằm thiết lập lại trật tự đầu tư vào các dự án. Kết quả rà soát đã “phơi bày” phần nào thực trạng ảm đạm của công tác đầu tư mảng BĐS du lịch tại địa bàn tưởng như đầy tiềm năng này.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.